So sánh Huawei Band 9 và Xiaomi Band 8: Nên mua model nào?

Huawei Band 9 và Xiaomi Band 8 là hai cái tên nổi bật trong phân khúc vòng đeo tay thông minh giá rẻ và luôn thu hút sự chú ý của người dùng nhờ mức giá phải chăng cùng nhiều tính năng hấp dẫn. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp cho bạn? Hãy đến với bài viết so sánh Huawei Band 9 và Xiaomi Band 8 Chi tiết để tìm câu trả lời.

1.Thiết kế

Nếu nhìn vào ngoại hình của Huawei Band 9 và Xiaomi Band 8, chúng ta sẽ thấy ngay sự khác biệt về thiết kế. Huawei Band 9 mang ngôn ngữ thiết kế quen thuộc của người tiền nhiệm với mặt trước hình vuông, hình chữ nhật. Trên mặt số có các nút vật lý giúp thao tác dễ dàng cũng như khung được làm bằng polymer chất lượng cao, đảm bảo độ bền và vẻ ngoài sang trọng.

Xiaomi Band 8 được giới thiệu với thiết kế giống như một viên ngọc quý, với hình dáng thanh mảnh dễ dàng đeo vừa vặn trên cổ tay người dùng. Xiaomi đã từ bỏ các nút bấm vật lý và chọn cách sử dụng thuận tiện và hiện đại hơn. Hơn nữa, từ các cạnh được đánh bóng cho đến chất liệu khung của dây đeo đều thể hiện sự tinh tế và chăm chút của Xiaomi dành cho thiết bị này.

Thiết kế Huawei Band 9Thiết kế Huawei Band 9
Thiết kế Huawei Band 9

Nếu tính đến kích thước của hai vòng đeo tay thông minh, Xiaomi Band 8 sẽ lớn hơn một chút so với Huawei Band 9. Huawei Band 9 khéo léo khoe kích thước của nó. 43,45 x 24,86 x 8,99mm cùng với trọng lượng nhẹ 14g. Việc đeo chiếc vòng thông minh này sẽ thuận tiện hơn cho những người đam mê thể thao. Ngược lại, Xiaomi Band 8 lại có kích thước “lớn” hơn một chút 48 x 22,5 x 10,99mm và trọng lượng 27gvẫn trong tầm kiểm soát và sẵn sàng cho mọi hoạt động.

2. Chất lượng màn hình

Huawei Band 9 được trang bị màn hình AMOLED 1,47 inchvới độ phân giải 194 × 368 pixel mật độ điểm ảnh giống nhau 282 PPI. Đây là yếu tố không thể bỏ qua nếu bạn quan tâm đến chất lượng hiển thị. Màu sắc sống động, độ tương phản và độ sắc nét cao đến từng pixel của Huawei Band 9 giúp đưa trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới.

Do kích thước lớn nên Xiaomi Band 8 rộng rãi hơn so với các thiết bị cạnh tranh. Màn hình có kích thước 1,62 inch trên tấm nền AMOLEDvới độ phân giải 192×490 pixel. Khả năng hiển thị nội dung trong môi trường ánh sáng mạnh là điểm nổi bật của chiếc smartband này. Bạn có thể dễ dàng thu hút người dùng thông qua bất kỳ màn hình sáng nào, từ hình ảnh đến văn bản.

Chất lượng màn hìnhChất lượng màn hình
Chất lượng màn hình

Với màn hình AMOLED sắc nét và kích thước phù hợp, Huawei Band 9 và Xiaomi Band 8 mang đến cho người dùng những trải nghiệm hình ảnh sống động. Nếu bạn yêu thích màn hình rộng rãi, dễ sử dụng thì Xiaomi Band 8 sẽ chiếm thế thượng phong. Nếu bạn đánh giá cao chất lượng hình ảnh sắc nét và màu sắc rực rỡ: Huawei Band 9 nổi bật.

3. Tuổi thọ pin

Tiếp theo, dung lượng pin là yếu tố cần cân nhắc khi so sánh Huawei Band 9 và Xiaomi Band 8. Huawei Band 9 với khả năng đồng hành cùng bạn tới 14 ngày trong điều kiện sử dụng tiết kiệm pin. Với khả năng duy trì hoạt động lên đến 14 ngày trong điều kiện tiêu chuẩn, thiết bị này “ thừa khả năng” trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho những ai cần một thiết bị đáng tin cậy. Tuy nhiên, khi sử dụng các tính năng động như Always On Display, thời lượng pin có thể giảm xuống còn 3 ngày.

So sánh Huawei Band 9 và Xiaomi Band 8So sánh Huawei Band 9 và Xiaomi Band 8
So sánh Huawei Band 9 và Xiaomi Band 8 về pin

Mặt khác, Xiaomi Band 8 không hề kém cạnh với thời lượng pin lên đến 16 ngày chỉ sau một lần sạc, đặc biệt phù hợp với những người dùng có lối sống năng động và thường xuyên tương tác với thiết bị của mình. Mặc dù yêu cầu sử dụng có thể thay đổi theo thời gian nhưng Xiaomi Band 8 vẫn cho thấy hiệu năng ấn tượng với khoảng 10 ngày tích cực.

Khi so sánh dung lượng pin giữa Huawei Band 9 và Xiaomi Band 8, người tiêu dùng sẽ đưa ra quyết định phù hợp nhất dựa trên mức độ sử dụng cá nhân và yêu cầu tính năng.

4. Cảm biến theo dõi sức khỏe

Huawei Band 9 và Xiaomi Band 8 đều có cảm biến theo dõi sức khỏe. Còn với Huawei Band 9, với cảm biến IMU 9 trục cực kỳ hiện đại. Đồng thời, Huawei Band 9 với công nghệ TruSeen 5.5 cung cấp dữ liệu nhịp tim liên tục và chính xác cũng như khả năng theo dõi nồng độ oxy trong máu, giúp chúng ta có cái nhìn tổng quan toàn diện về tình trạng sức khỏe của mình. Ngoài ra, Huawei Band 9 còn chăm sóc giấc ngủ của bạn bằng công nghệ TruSleep 4.0, giúp phân tích và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Cảm biến theo dõi sức khỏeCảm biến theo dõi sức khỏe
Cảm biến theo dõi sức khỏe

Không kém cạnh là Xiaomi Smart Band 8 với các tính năng theo dõi sức khỏe toàn diện, từ đo nhịp tim đến nồng độ oxy trong máu và mức độ căng thẳng. Ngoài ra, Xiaomi Smart Band 8 còn có khả năng theo dõi chính xác số bước đi và lượng calo đốt cháy thông qua màn hình sắc nét và cung cấp thông tin chi tiết thông qua ứng dụng Mi Fitness.

5. Khả năng hỗ trợ hoạt động thể chất

Cả hai chiếc đồng hồ thông minh Huawei Band 9 và Xiaomi Band 8 đều là sự lựa chọn hàng đầu của những người đam mê công nghệ và thể thao. Với những cải tiến lớn so với phiên bản trước, Huawei Band 9 cung cấp hơn 100 chế độ tập luyện, từ yoga đến HIIT và khả năng tự động nhận dạng 4 hoạt động thể thao phổ biến, giúp người dùng cá nhân tối ưu hóa quá trình tập luyện của mình.

Huawei Band 9 nổi bật với chức năng đánh giá hiệu suất bơi lội bằng chỉ số SWOLF. Nó không chỉ theo dõi mà còn đưa ra những lời khuyên hữu ích để người dùng không vượt quá giới hạn của mình khi tập luyện.

Khả năng hỗ trợ hoạt động thể thaoKhả năng hỗ trợ hoạt động thể thao
Khả năng hỗ trợ hoạt động thể thao

Bên kia chiến tuyến, Xiaomi Band 8 tỏ ra nhỉnh hơn rất nhiều so với các đối thủ với hơn 150 chế độ luyện tập thể thao, đáp ứng mọi nhu cầu từ đơn giản đến chuyên nghiệp. Đặc biệt, chế độ Running Bean được tích hợp sẵn trong máy, cung cấp 13 thông số quan trọng trong quá trình chạy, giúp người dùng theo dõi chính xác và cải thiện hiệu suất của mình. Kết hợp với việc gắn đồng hồ vào giày, tính năng này mang lại số đo chính xác, nâng cao trải nghiệm tập luyện.

6. Chống nước và bụi

Cả hai thiết bị đều có khả năng chống nước ấn tượng với chứng nhận 5ATM. Chiếc đồng hồ thông minh này mang đến cho người dùng cảm giác an toàn trong các hoạt động dưới nước như bơi lội hoặc lặn ở độ sâu tối đa 50 mét.

7. Giá bán hiện tại

Việc so sánh giá Huawei Band 9 và Xiaomi Band 8 giúp người dùng dễ dàng quyết định sản phẩm nào phù hợp:

  • Giá vòng đeo tay thông minh Huawei Band 9: 890.000đ
  • Giá vòng đeo tay thông minh Xiaomi Band 8: 750.000đ.

ghi chú: Giá có thể dao động theo thời gian.

8. Nên mua Huawei Band 9 hay Xiaomi Band 8?

Quyết định mua Huawei Band 9 hay Xiaomi Band 8 tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Cả hai sản phẩm đều có những đặc tính vượt trội và được thiết kế cho nhiều mục đích khác nhau.

Huawei Ban nhạc 9Huawei Ban nhạc 9
Huawei Ban nhạc 9

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị có thể theo dõi quá trình luyện tập thể thao một cách chi tiết và chính xác thì Huawei Band 9 với hơn 100 chế độ luyện tập và theo dõi chi tiết hoạt động bơi lội qua số SWOLF có thể là lựa chọn phù hợp. Trong khi đó, thiết bị Nhà Xiaomi được biết đến với chế độ Running Bean nâng cao và số lượng lớn các chế độ luyện tập.

9. Mua dây đeo Huawei, Xiaomi chính hãng trực tiếp từ Di Đông Việt

Nếu bạn có nhu cầu mua dây đeo Huawei và dây đeo Xiaomi chính hãng thì Di Đông Việt chắc chắn là sự lựa chọn phù hợp. Khi mua hàng tại đây bạn sẽ:

  • Các sản phẩm ở đây được đảm bảo là hàng chính hãng 100%.
  • Sản phẩm được bảo hành đúng quy định.
  • Nhân viên tư vấn nhiệt tình.
  • Giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường.
  • Hỗ trợ trả góp 0%.
  • Miễn phí giao hàng trong vòng 1 giờ tại trung tâm thành phố.

10. Kết luận

Chúng tôi đã hoàn thành bài so sánh giữa Huawei Band 9 và Xiaomi Band 8: nên mua model nào? Hy vọng bạn sẽ biết được sản phẩm nào phù hợp sau khi đọc lời khuyên này.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc bài viết của tôi. Tiếp tục truy đuổi kênh D của Di Động Việt được cập nhật liên tục những thông tin công nghệ mới nhất. Điện thoại Việt…