Sổ tay – Vật dụng nhỏ nhắn nhưng nhiều lợi ích lớn

Trong cuộc sống hiện đại, để sở hữu một thiết bị để ghi lại và truyền thông tin là một điều cực kỳ dễ dàng. Khi mọi người nghĩ về “Notebook”, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một chiếc máy tính điện tử nhỏ hơn một chiếc notebook giấy xinh đẹp. Tuy nhiên, một sổ tay Ghi nhớ vẫn là một công cụ quen thuộc của nhiều người và nó cũng mang lại lợi ích thiết thực.

Jotter
Jotter

Có thể nói rằng ở châu Âu vào nửa cuối thế kỷ 19, có những cuốn sổ tay không tên được sử dụng bởi nhiều nghệ sĩ tiên phong như một công cụ mạnh mẽ cho công việc sáng tạo của họ. Những nghệ sĩ này thích sáng tạo mọi lúc mọi nơi – đặt bút lên một cuốn sổ tay và viết hoặc vẽ bất cứ thứ gì từ cuộc sống đường phố hoặc trong quán cà phê, ngay lập tức ghi lại những khoảnh khắc, Ý tưởng và cảm xúc lóe lên trong đầu tôi. Tuy nhiên, không chỉ nhà văn hay nghệ sĩ cần ghi chép, mọi người trong nhiều ngành nghề khác nhau đều sở hữu một vài cuốn sổ với các mục đích khác nhau. Ngoài các thiết bị điện tử mà mọi người sở hữu ngày nay, một cuốn sổ nhỏ để vừa trong túi hoặc một cuốn sổ tay bọc da đẹp trong túi không bao giờ là thừa. Bởi vì máy tính xách tay luôn có những lợi thế không thể phủ nhận.

Một cuốn sổ nhỏ giúp ích rất nhiều cho công việc

Một cuốn sổ nhỏ giúp ích rất nhiều cho công việc
Một cuốn sổ nhỏ giúp ích rất nhiều cho công việc

Một cuốn sổ nhỏ được mang theo hàng ngày sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc ghi chép và kế hoạch làm việc hàng ngày. Trong một ngày dài làm việc, sẽ đến lúc ý tưởng cho công việc lóe lên nhưng bạn đang xử lý một vấn đề khác nếu không được ghi lại bạn có thể bỏ lỡ nó. Ghi chú về cuộc họp, những việc cần làm trong ngày hoặc về nhà bạn phát hiện ra một lỗi nhỏ và cần được khắc phục vào ngày hôm sau … sổ tay trong túi của bạn sẽ làm việc trong những trường hợp này. Duy trì thói quen xem lại sổ ghi chép của bạn sẽ giúp bạn tránh được các lỗi không cần thiết.

Một cuốn sổ nhỏ xinh mà cảm thấy quen thuộc.

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, có rất nhiều bạn trẻ đang theo dõi nó điện thoại thông minh là một đối tượng tách rời, nhưng nó sẽ không bao giờ có thể mang lại cho bạn cảm giác quen thuộc như mọi trang của một cuốn sổ tay. Cảm giác lướt qua từng trang, ngay cả khi nội dung khô khan như ghi chú trong cuộc họp, nó luôn có nhiều kết nối vô hình với mọi người hơn cảm giác khi ngồi trước máy tính hoặc cầm điện thoại thông minh.

Một cuốn sổ nhỏ xinh mà cảm thấy quen thuộc.
Một cuốn sổ nhỏ xinh mà cảm thấy quen thuộc.

Ngày nay, sổ tay Không chỉ được sử dụng trong văn phòng, mà nó còn được nhiều sinh viên sử dụng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của áo sơ mi trắng. Cho đến bây giờ, nhiều người vẫn yêu thích những giá trị cũ. Họ yêu những sổ tay Thật đẹp, họ cẩn thận đặt bút vào từng nét và bồng chiếc máy tính xách tay nhiều hơn những chiếc máy đắt tiền. Suy nghĩ, hành động đơn giản đó có thể làm cho cơn sốt số hóa hiện tại trở nên đơn giản hơn trong một thời gian.

Jotter
Jotter

Máy tính xách tay cũng là một trợ giúp tuyệt vời cho não

Đây có thể được coi là lợi thế lớn nhất của cuốn sách sổ tay túi. Rốt cuộc, bộ não con người không phải lúc nào cũng hoạt động hiệu quả, người ta chỉ nên nhớ những gì cần nhớ và những thứ linh tinh nên được loại bỏ. Nếu mọi người cố gắng đưa tất cả kiến ​​thức vào đầu, thì đến một lúc nào đó bạn sẽ nhận ra rằng bạn thực sự không nhớ gì hết. Vì vậy, mọi thứ từ đơn giản đến phức tạp, bạn có thể sử dụng bút để viết vào sổ ghi chép của mình thay vì cố nhồi nhét ngay cả sau 1 tuần hoặc 2 tuần khi cần bạn chỉ cần mở sổ ghi chép để kiểm tra mọi thứ sẽ ổn. Nó không chỉ làm giảm công việc cho não mà thực sự viết hoặc vẽ ý tưởng trên giấy cũng giúp não hiểu vấn đề một cách trôi chảy hơn. Thể hiện ý tưởng trên giấy, dù được viết bằng bút chì, bút bi hay bút, nó sẽ tạo cảm giác liền mạch và tươi sáng hơn khi gõ trên các thiết bị kỹ thuật số.

Máy tính xách tay cũng là một trợ giúp tuyệt vời cho não
Máy tính xách tay cũng là một trợ giúp tuyệt vời cho não

Sổ tay là một trong những người bạn “cũ” của chúng tôi, nhưng trong mọi tình huống hoặc thời đại có lẽ họ sẽ không bị lãng quên. Đây sẽ là một trợ lý cực kỳ hiệu quả cho tất cả mọi người, từ sinh viên, sinh viên đến những người đã làm việc. Các máy tính xách tay là một văn phòng phẩm có giá trị tinh thần rất cao.