Sự khác biệt giữa bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan và Nhật Bản

Bánh trung thu ngàn lớp là gì?

Bánh trung thu ngàn lớp là tên gọi vui hàm ý bánh trung thu có nhiều lớp bánh xếp thành một hàng nhưng ít hơn 1000 lớp. Nguồn gốc của loại bánh trung thu này bắt nguồn từ Triều Châu, Trung Quốc – TeoChew hay còn được gọi là bánh trung thu TeoChew.

So sánh bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan và Nhật Bản

1. Về thiết kế, kiểu dáng, màu sắc

  • Bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan có thiết kế nhỏ gọn trong lòng bàn tay với kiểu dáng công nghiệp được sản xuất hàng loạt xuất khẩu đi nhiều nước. Hầu hết bánh trung thu Đài Loan đều có nhân trứng muối hoặc trứng đánh tan bên trong, nhân đậu đỏ bao quanh và rất nhiều lớp vỏ bánh bên ngoài. Bánh được nướng với lớp vỏ vàng ruộm, phủ một chút dầu bóng và rắc lên trên một ít vừng trông rất đẹp mắt.
  • Bánh trung thu ngàn lớp kiểu Nhật hay còn được gọi với cái tên dễ thương hơn là bánh trung thu cầu vồng với nhiều màu sắc thiết kế bắt mắt, phần vỏ được làm khá công phu bằng cách tạo màu cho bột. rồi xếp chồng lên nhau, cuộn lại rồi bọc khoai môn để cho ra những chiếc bánh không chỉ đẹp mà còn rất lạ.
Sự khác biệt giữa bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan và Nhật Bản
So sánh bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan và Nhật Bản

2. Về độ ngon theo đánh giá của người tiêu dùng

  • Bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan được người tiêu dùng đánh giá là có hương vị đa dạng như: đậu đỏ trứng muối, trứng tan, mochi, trứng muối, khoai môn,… ăn khá ngon, ngậy và lạ miệng.
  • Bánh trung thu ngàn lớp kiểu Nhật trên thị trường Việt Nam hiện nay chỉ có vị khoai môn, khi cắn nhẹ vào lớp vỏ bánh mỏng, tách thành nhiều lớp đẹp mắt, hương vị đậm đà, cảm giác lạ miệng.

3. Về giá cả

  • Giá một chiếc bánh Trung thu ngàn lớp Đài Loan dao động từ 70.000 – 250.000 đồng / hộp 6 bánh, tùy nơi bán và trọng lượng bánh.
  • Giá bánh trung thu ngàn lớp kiểu Nhật từ 32.000 – 37.000 đồng / chiếc.

Nên chọn mua bánh trung thu ngàn lớp Nhật Bản hay Đài Loan cho mùa Trung thu năm nay?

Thực ra, đối với người Việt, cái tên bánh trung thu ngàn lớp khá thú vị và khiến người ta tò mò mua về thưởng thức, nhưng ở Nhật Bản hay Đài Loan, loại bánh này cũng được làm tương tự cho các loại bánh khác. Không có gì quá đặc biệt. Sự đặc biệt trong mỗi chiếc bánh ở mỗi quốc gia chỉ nằm ở phần nhân bánh. Mỗi người làm bánh đều đòi hỏi sự sáng tạo của những nghệ nhân làm ra chúng. Hương vị nào ngon hơn hay dở hơn chỉ là sự đánh giá chủ quan từ mỗi cá nhân với kinh nghiệm thực tế, vì vậy kenhnews sẽ không khuyên bạn nên chọn mua bánh trung thu ngàn lớp kiểu Nhật hay Đài Loan để thưởng thức trong mùa Trung thu năm nay đâu nhé. quyền và sở thích của mỗi người.

Tuy nhiên, nếu so sánh cụ thể ở trên thì bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan vẫn được ưa chuộng hơn trên thị trường hiện nay bởi mẫu mã, hương vị đa dạng, giá cả hợp lý phù hợp với hầu hết túi tiền. tiền của người tiêu dùng. Hai trong số những hương vị bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan nhận được nhiều nhận xét đánh giá cao từ người tiêu dùng Việt Nam là:

  • Bánh trung thu ngàn lớp nhân đậu đỏ trứng muối giá 190.000đ / hộp 6. Loại bánh trung thu này có nhân đậu đỏ mềm, vị ngọt vừa phải, thơm nhẹ, ăn không bị khô, không bị nát, khi ăn một cái là vẫn muốn. ăn nhiều hơn.
Bánh trung thu ngàn lớp nhân đậu đỏ trứng muối
Bánh trung thu ngàn lớp nhân đậu đỏ trứng muối
  • Bánh trung thu ngàn lớp trứng chảy Giá 150.000đ – 250.000đ / hộp 6 chiếc tùy nơi bán. Phần nhân này được đánh giá xuất sắc hơn cả bánh trung thu ngàn lớp nhân trứng muối, đậu đỏ nên đã trở thành xu hướng được người tiêu dùng Việt lựa chọn trong 1-2 năm trở lại đây. Bánh có vị ngọt đậm đà, trứng chảy nhẹ nên cảm giác không bị khô và rất ngon.
Bánh trung thu ngàn lớp trứng chảy
Bánh trung thu ngàn lớp trứng chảy

Với những thông tin hữu ích mà kenhnews đã cung cấp, hy vọng bạn sẽ sớm chọn được cho mình và gia đình một loại bánh Trung thu ngàn lớp ưng ý để thưởng thức trong dịp Tết Trung thu năm nay nhé! Chúc bạn và gia đình có một mùa Trung thu an lành và đầm ấm!