Top 15 tư thế sống ảo đẹp nhất dành cho các nhiếp ảnh gia

Chụp ảnh sống ảo đang là xu hướng tất yếu của giới trẻ hiện nay. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, phần mềm chỉnh sửa ảnh và một gương mặt thần thái, bạn có thể tạo ra một bức ảnh nghìn like trên Facebook, Instagram. Hôm nay Toplist sẽ chỉ cho bạn những tư thế chụp ảnh sống ảo đẹp nhất nhé!

Đầu tiên


Vũ Minh Hoàng

Chụp nhiều ảnh và sau đó hợp nhất chúng thành một

Chụp nhiều ảnh rồi ghép chúng thành một kiểu là một trong những kiểu ảnh hay ho mà bạn nên thử. Ghép ảnh giúp người dùng tạo ra một bức ảnh bao gồm nhiều ảnh con bên trong, tạo ra nhiều sắc thái khác nhau, thể hiện nhiều thao tác khác nhau trên cùng một bức ảnh của mình. Chỉ cần chụp nhiều ảnh và chia theo bố cục mà bạn thích là bạn đã có một bức ảnh vô cùng độc đáo.

Mặc dù có thể mất công một chút nhưng những bức ảnh của bạn sẽ vô cùng độc đáo và được yêu thích. Trên Facebook, trào lưu ghép nhiều ảnh nhỏ lại thành một ảnh lớn đang cực kỳ phổ biến. Công nghệ smartphone ngày nay cho phép bạn dễ dàng thực hiện điều này chỉ với một phần mềm chỉnh sửa ảnh, vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không thử ngay!

2


Vũ Minh Hoàng

Hãy nhảy nào

Chỉ đứng một chỗ thì chán quá nên bạn có thể chọn cách nhảy để sáng tạo hơn. Chỉ cần nhảy thật cao, cười thật tươi và phông nền thật đẹp, bạn sẽ có một bức ảnh “chất như nước cất”. Nếu bạn chụp một nhóm 5-7 người và tất cả cùng nhảy lên, bạn sẽ có một bức ảnh khó quên!

Với thiết kế độc đáo này, bạn sẽ sở hữu những bức ảnh có một chút điên rồ, một chút tinh nghịch, một chút sáng tạo đầy cá tính. Tuy nhiên, vì điệu nhảy diễn ra nhanh nên để chụp được nó, cần phải có một thiết bị chất lượng cao. Để có được những chuyến bay như mong muốn, để chắc chắn bạn có thể tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp nếu chưa đủ điều kiện.

3


Vũ Minh Hoàng

Hãy nhắm mắt lại với nhau

Trong trường hợp hết ý tưởng, hãy thử nhắm mắt lại, kiểu chụp ảnh này được đặt tên là “Shmiling”. Khi chụp, bạn sẽ căn góc mặt thật đẹp rồi nhắm mắt cười một cách tự nhiên nhất. “Shmiling” được coi là từ viết tắt của nhắm mắt và mỉm cười trở thành trào lưu mới trong năm 2019 sau khi được hàng loạt ngôi sao truyền hình nổi tiếng như Chloe Ferry, Charlotte Letitia Crosby, Olivia Jade. Attwood … thực hiện và chia sẻ ảnh trên trang cá nhân.

Bên cạnh việc nhắm mắt, bạn cũng có thể giả vờ suy nghĩ cũng là một bức ảnh “so deep” vô cùng nghệ thuật. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng các biểu cảm trên khuôn mặt như mỉm cười, nhăn mặt,… hoặc kết hợp với ngôn ngữ cơ thể để có được bức ảnh đẹp nhất.

4


Vũ Minh Hoàng

Hành động với thức ăn

Chụp ảnh với đồ ăn là một phong cách quen thuộc. Tuy nhiên, nếu muốn có một bức ảnh nghìn like, bạn phải chịu khó diễn xuất hơn một chút, bởi biểu cảm khuôn mặt dễ thương kết hợp với đồ ăn ngon không gì có thể so sánh được. Những người đánh giá thực phẩm hoặc các blogger là những người thực hiện tốt nhất phương pháp này, bạn có thể tham khảo đánh giá của họ để có thêm kinh nghiệm khi chụp hình.

Vừa khoe đồ ăn ngon, vừa sẵn sàng khoe mặt xinh. Ăn ngon, mặt vui, hãy luôn nhớ kỹ hai câu thần chú này để có những bức hình nghìn like nhé. Nếu bạn không thể hành động nhẹ nhàng, thì với đồ ăn, bạn vẫn có thể không cần tạo dáng thế này hay tư thế kia. Chỉ cần chụp ảnh một cách tự nhiên nhất và cho mọi người thấy ‘bạn đang hạnh phúc’ với món ăn mà bạn đang thưởng thức.

5


Vũ Minh Hoàng

Chụp ảnh với mặt trời

Chụp ảnh với nắng cũng là một trong những tư thế sống ảo đẹp mà bạn có thể tận dụng. Những ngày nắng sẽ mang đến cho bạn những cuốn album vô cùng đẹp mắt đó. Chụp một bên mặt trời vừa cười vừa che nắng bằng một tay hoặc nhìn lên bầu trời, bạn sẽ có một bức ảnh triệu like.

Để có cái nhìn nghệ thuật hơn, bạn có thể chọn chụp vào thời điểm nắng đẹp, tốt nhất là buổi sáng hoặc hoàng hôn. Khi đó, bạn có thể dùng tay tránh nắng để tạo hiệu ứng bóng cho gương mặt thêm “so deep”. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng thêm các phụ kiện đi kèm như kính râm, mũ để tạo nên những bức ảnh thú vị. Một bức ảnh với kính râm sẽ khiến bạn trông thật “ngầu” và nghìn like cũng không thành vấn đề đúng không nào!

6


Vũ Minh Hoàng

Quay lưng lại với thế giới

Tư thế tạo dáng chụp ảnh quay lưng vào ống kính không cần quá cầu kỳ, tinh tế mà ảnh lại rất chất lượng. Bên cạnh đó, cách tạo dáng cũng rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần quay lưng lại và quay đầu về phía ống kính hoặc liếc sang phía khác. Với kiểu chụp ảnh này, bạn còn có thể khéo léo khoe được bờ vai thon và tấm lưng thon của mình. Do đó, nếu có những bộ trang phục hở lưng, đây chắc chắn sẽ là kiểu chụp bạn sẽ phải áp dụng.

Nếu bạn ngại thể hiện mặt mình với thế giới này, hãy quay lưng lại. Đây là góc chụp chưa bao giờ lỗi mốt mà còn khoe được đường nét cơ thể của bạn. Không chỉ vậy, góc quay lưng này còn tạo cảm giác bí ẩn khó tả khiến người nhìn cảm thấy vô cùng tò mò về khuôn mặt của bạn. Nếu có cơ hội hãy thử chụp bộ ảnh này.

7


Vũ Minh Hoàng

Chụp giấu mặt hoặc chụp nửa mặt

Nếu đã quá quen thuộc với những bức ảnh mặt cười hay khuôn mặt lạnh lùng, bạn có thể “đổi gió” cho album của mình bằng những tư thế chụp ảnh giấu mặt. Trên khuôn mặt của bạn có thể có một khuyết điểm nào đó làm ảnh hưởng đến sự hài hòa tổng thể của khuôn mặt. Bạn có thể tạo dáng chụp ảnh bằng cách dùng tay che một phần hoặc toàn bộ khuôn mặt. Nó trông rất quyến rũ và ngây thơ. Bạn có thể phủ bằng sách, bằng lá, bằng bóng, … Những đồ vật đó sẽ tạo thêm điểm nhấn và sự bí ẩn cho khuôn mặt của bạn.

Kiểu chụp này tuy không xa lạ nhưng vẫn là kiểu chụp để lại nhiều ấn tượng trong lòng người xem. Các cô gái hiện nay đặc biệt thích chụp kiểu này, vừa để tăng thêm sự bí ẩn cho riêng mình, vừa khiến người xem tò mò. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên Facebook hay Instagram những bức ảnh nửa mặt với hàng triệu lượt thích để tham khảo kinh nghiệm chụp ảnh của mình.

số 8


Vũ Minh Hoàng

Chụp ảnh khi đi bộ

Dáng đi đứng là một trong những kiểu sống ảo quen thuộc và chưa bao giờ hết hot. Kiểu “vừa đi vừa đi” này thích hợp cho những ai thích đi OOTD (Ưu đãi trong ngày / Trang phục trong ngày). Để có hình ảnh đẹp nhất, bạn cần tập giả vờ đi tự nhiên, đi thẳng, không bị gù lưng. Bên cạnh đó, dáng đi của bạn cũng cần cộng hưởng với thần thái gương mặt tự tin để có bức hình tổng thể đẹp nhất.

Đừng cố đứng yên, hãy bắt đầu di chuyển. Bằng cách vừa đi bộ vừa ngắm nhìn đường phố, ảnh của bạn thêm phần tự nhiên và sống động. Nếu bạn muốn thêm nhiều điểm nổi bật hơn, bạn có thể thực hiện những bước tiến rộng hơn. Tuy nhiên, kiểu chụp này đòi hỏi người chụp phải có kinh nghiệm và khá vững tay khi cầm máy, tránh trường hợp bị rung khiến những bức ảnh của bạn không được như ý muốn.

9


Vũ Minh Hoàng

Thanh niên nghiêm túc

“Tạo dáng chụp ảnh đẹp” là vấn đề đang được rất nhiều tín đồ “Sống ảo” quan tâm. Một trong những tư thế sống ảo cũ nhưng không bao giờ lỗi thời, phù hợp với nhiều người ở mọi lứa tuổi. Nếu bạn chần chừ hoặc hành động kém, đừng lo lắng vì kiểu “thanh niên nghiêm túc” này chắc chắn phù hợp với bạn.

Chỉ cần đứng thẳng, gương mặt nghiêm túc một chút là bạn đã có một shoot hình đủ đẹp. Khi tất cả những điều này xảy ra, bạn có thể sử dụng tư thế thanh niên nghiêm túc này. Tạo một chút nghiêm túc, trang trọng và thêm phông nền phía sau, đây cũng là kiểu ảnh đẹp nhất. Tư thế này tuy dễ thực hiện nhưng cũng cần thần thái khuôn mặt tốt để bức ảnh có sức sống và nổi bật hơn.

mười


Vũ Minh Hoàng

Chụp từ dưới lên

Nếu ngại tạo dáng phức tạp, bạn có thể chọn kiểu chụp từ dưới lên. Chỉ cần biểu cảm gương mặt “so deep” là bạn đã có một bức ảnh để đời rồi. Chưa kể góc chụp này còn khiến thần thái của bạn “sang chảnh” hơn hẳn so với chụp chính diện.

Chụp từ bên dưới cũng là một góc phổ biến khi muốn miêu tả một người bình thường chuẩn bị làm một điều gì đó rất dũng cảm, bạn có thể nhận thấy rằng máy ảnh đang hướng lên về phía nhân vật đó. Góc này giúp đối tượng có vẻ lớn hơn và mạnh hơn so với dự kiến. Bạn có thể sử dụng cùng một ý tưởng khi chụp ảnh. Hướng máy ảnh vào đối tượng, bạn muốn nói với người xem rằng đây là một đối tượng tuyệt vời, mạnh mẽ, táo bạo, hoặc thậm chí hung dữ.