Top mẫu bảng tính Excel giúp bạn quản lý tài chính hữu ích

Muốn làm giàu nhanh chóng và hiệu quả thì nhất định bạn phải biết cách quản lý tốt tài chính cá nhân và tổ chức của mình. Nó sẽ giúp bạn lập kế hoạch tiêu dùng, đầu tư và tiết kiệm thông minh hơn để không rơi vào tình trạng mua sắm lãng phí.

Mẫu bảng quản lý chi phí cá nhân

Ngày nay, nhờ sự tiến bộ của công nghệ, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của rất nhiều người Mẫu bảng chi phí cá nhân, File excel quản lý tài chính doanh nghiệp… Có sẵn trên web như Vertex 42. Web liệt kê hàng chục mẫu bảng tính Excel miễn phí để bạn sử dụng. Chúng cũng tương thích với LibreOffice Calc, Apache OpenOffice Calc và Google Sheets.

Đây là các mẫu bảng tính hàng đầu Microsoft Excel giúp bạn quản lý tài chính tốt nhất, được tổng hợp từ trang Vertex42:

Đầu tiên. Công cụ lập kế hoạch ngân sách gia đình

Lập kế hoạch ngân sách gia đình

Khi bạn có một khoản thế chấp, con cái, thanh toán xe hơi hoặc các khoản phí có thể theo dõi khác, thật khó để cân đối ngân sách, phải không? Bạn cần một kiến ​​thức tài chính nhất định hoặc chỉ có thể xử lý nó đơn giản trong Excel.

Bảng tính này cho phép bạn tạo ngân sách dự kiến ​​thu nhập và chi phí hàng năm, đồng thời quản lý các biến động chi tiêu và thay đổi trong thu nhập.

2. Bảng tính ngân sách cá nhân hàng tháng

Lập kế hoạch ngân sách cá nhân hàng tháng

Dù đã kết hôn hay chưa quan tâm đến việc quản lý tài chính thì việc lập ngân sách hàng tháng là điều cần thiết.

Bảng Ngân sách Cá nhân Hàng tháng rất dễ sử dụng, cho phép bạn tạo một ngân sách cá nhân, sau đó so sánh nó với các mục đã chi tiêu. Bảng tính Excel này cũng có nhiều mục cho chi tiêu hàng ngày cũng như giải trí và tiêu dùng tùy ý.

Bảng tính chỉ có một trang và có thể in trên một mặt giấy theo chiều dọc.

3. Mẫu ngân sách trường đại học

Lập ngân sách học phí

Lần đầu tiên bước vào cổng trường đại học với những sinh viên lần đầu xa nhà thật đáng sợ phải không các bạn? Phải tự làm mọi việc từ giặt giũ, nấu nướng, dọn dẹp… mà không cần sự giúp đỡ của bố mẹ. Ở một mình, tức là bạn cũng cần chú ý hơn đến vấn đề tài chính, tránh vướng vào tình trạng bội chi, thanh toán tín dụng tùy tiện.

Làm thế nào để làm điều đó? Với bảng tính ngân sách đại học này, bạn có thể dễ dàng lập kế hoạch học phí hàng tháng, học kỳ và hàng năm. Nó sẽ giúp bạn cân bằng tài khoản ngân hàng của mình.

4. Quà tặng Giáng sinh / Ngân sách chi tiêu cho ngày lễ

Lập ngân sách cho quà tặng Giáng sinh

Đây là thời điểm vui nhất trong năm nhưng cũng “cháy tiền” nhiều nhất vì có hàng trăm thứ phải chi từ mua sắm lễ vật, chuẩn bị lễ… Vì vậy, việc quản lý tài chính lại càng cần thiết. Bảng tính này cho phép bạn tạo tổng ngân sách, xác định mức cơ bản cho từng người và sử dụng nó để lập kế hoạch mua quà hợp lý mà vẫn chu đáo.

5. Bảng ngân sách du lịch

Bảng tính Excel để quản lý ngân sách du lịch

Nếu thích đi du lịch, bạn cần có kế hoạch chi tiêu cẩn thận. Và Công cụ Tính Ngân sách Du lịch này sẽ giúp bạn. Nó cho phép bạn lập ngân sách tổng cộng, trừ đi chi phí nhà ở và vận chuyển, sau đó chi tiêu tùy ý.

6. Quản lý tiền cho trẻ em

Quản lý tiền cho con cái

Nhiều bậc cha mẹ cho con cái họ một khoản tiền tiêu vặt. Đây là một cách tuyệt vời để chúng học được giá trị của đồng tiền, dạy chúng cách quản lý ngân sách, tiết kiệm và chi tiêu hợp lý nếu chúng muốn mua những thứ chúng muốn.

Bảng tính quản lý ngân sách dành cho trẻ em này sẽ giúp các thiên thần nhỏ dễ dàng hiểu và làm quen với bài toán có phần hơi học thuật này.

7. Mẫu báo cáo thu nhập

Báo cáo thu nhập

Báo cáo thu nhập là tài liệu cho bạn biết bạn kiếm được bao nhiêu tiền và tiêu bao nhiêu. Đây là một báo cáo phổ biến trong các doanh nghiệp cũng như các hộ gia đình để có được bức tranh toàn cảnh về tình hình tài chính.

Bảng tính này được thiết kế cho các chủ doanh nghiệp nhỏ, cho phép họ quản lý chặt chẽ tài chính kinh doanh của mình.

số 8. Trình theo dõi mục tiêu tiết kiệm

Mục tiêu tiết kiệm tiền trong bảng tính Excel

Tiết kiệm tiền thật khó. Đặc biệt nếu bạn không có mục tiêu nhất quán. Hãy đối mặt với nó, đừng quá sa đà vào các đợt giảm giá vì bạn dễ bị “viêm màng túi” mà chưa chắc mua được hàng phù hợp.

Làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Rất đơn giản, chỉ cần hình dung mục tiêu và lập kế hoạch hiệu suất của bạn với Trình theo dõi mục tiêu tiết kiệm.

9. Bảng tính sửa chữa tín dụng

Tính toán cắt giảm chi phí tín dụng

Thời buổi kinh tế khó khăn, nhiều người đang chật vật kiếm sống và lâm vào cảnh túng thiếu, không thẻ tín dụng, tiền gửi xe và các chi phí khác.

Một khi bạn vượt quá hạn mức tín dụng của mình, rất khó để lấy lại hoặc cân bằng cuộc sống hiện tại của bạn. Tuy nhiên, bảng tính này có thể giúp bạn cứu mình khỏi tình trạng đó. Hãy thử nếu bạn muốn có số dư chi tiêu tín dụng hiệu quả.

mười. Máy tính thế chấp thanh toán bổ sung

Trả thêm tiền thế chấp

Thế chấp nhà cũng giống như ở trong một ngôi nhà. Vì vậy, bạn nên giải quyết khoản nợ này càng sớm càng tốt. Cách nhanh nhất và dễ nhất để xóa thế chấp là trả thêm tiền. Tại sao bạn không trải rộng khoản chi trả thêm này để thấy được lợi ích của việc giảm lãi suất trong việc trả nợ thế chấp sớm.

11. Mẫu Đăng ký Tài khoản Tín dụng

Đăng ký tài khoản tín dụng

Rất nhiều người chi tiêu mọi thứ bằng tín dụng. Nếu bạn trả hết số dư hàng tháng, bạn thực sự đang quản lý tài chính tốt. Điều này giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh hơn, đặc biệt là nếu ai đó ăn cắp tiền từ tài khoản của bạn, và bạn có thể kiếm hàng nghìn điểm khi mua hàng miễn thuế từ phòng khách sạn và máy bay.

Để đảm bảo bạn biết mình đã tiêu bao nhiêu tiền vào thẻ tín dụng của mình, hãy sử dụng biểu mẫu đăng ký tài khoản tín dụng này.

thứ mười hai. Công cụ lập kế hoạch ngân sách đám cưới

Quản lý ngân sách đám cưới của bạn

Đám cưới thực sự là một bữa tiệc tốn kém. Tất nhiên, để tổ chức một đám cưới, bạn không cần phải sử dụng hết tiền nhà hay tiền cấp dưỡng của bố mẹ. Tuy nhiên, hầu hết những người yêu nhau đều không muốn nghe những lời khuyên như vậy.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho ngày trọng đại và dự định chi nhiều tiền để có một đám cưới hoàn hảo, bạn chắc chắn cần đến Wedding Budget Planner.

13. Trình theo dõi quyên góp

Theo dõi các hoạt động từ thiện

Bạn đang lên kế hoạch cho một sự kiện gây quỹ? Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của một chiến dịch thành công là theo dõi số tiền bạn nhận được.

Bảng tính này cung cấp các cột theo dõi ngày tháng, hình thức thanh toán, tổ chức từ thiện và ghi chú.

14. Mẫu so sánh giá

So sánh giá trong bảng tính Excel

Chìa khóa để mua sắm tốt là tham khảo khắp các cửa hàng. Nhưng, giữa “biển” sự lựa chọn cả trên đường phố và trực tuyến – liệu bạn có nhớ hết được những mức giá mà mình đã xem.

Mẫu bảng tính này sẽ giúp bạn. Nhập tất cả các mức giá bạn thấy để so sánh, sau đó quyết định cửa hàng tốt nhất.

15. Theo dõi tiền

Bảng theo dõi chi phí

Cuối cùng, đây là phiên bản của bảng tính Excel theo dõi chi phí đặc biệt để sử dụng với điện thoại thông minh. Các cột hẹp hơn và ít lộn xộn hơn, vì vậy dễ dàng cập nhật trên màn hình nhỏ khi đang di chuyển.

Mỗi cột có một danh sách thả xuống. Bạn có thể sử dụng nó để dễ dàng thêm ngày hoặc chọn trong số các hình thức thanh toán phổ biến nhất.

Ngoài Vertex42, bạn cũng có thể tham khảo các mẫu về chi phí cá nhân trong Google Trang tính. Sử dụng Thư viện mẫu tài liệu của Google cho Google Trang tính để tìm các tùy chọn tệp Excel quản lý tài chính cá nhân:

  • Ngân sách hàng tháng: Mẫu bảng tính phần trăm thu nhập đơn giản, được thiết kế cho những người không có kế hoạch chi tiêu phức tạp.
  • Mẫu ngân sách hàng năm: Bảng tính chi tiết theo dõi ngân sách hàng năm và hàng tháng. Bảng này cho phép bạn lập kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm cũng như ghi lại thu nhập thực tế và tiết kiệm.

Trên đây là top những mẫu bảng tính Excel giúp bạn quản lý tài chính thông minh hơn. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn.