Trải nghiệm Samsung Galaxy Tab S9 FE và Tab S9 FE Plus

Samsung vừa ra mắt dòng Tab S9 FE với nhiều nâng cấp vượt trội không kém gì người tiền nhiệm. Bộ đôi này mang theo những ấn tượng gì? hãy để chúng tôi Trải nghiệm Samsung Galaxy Tab S9 FE và Tab S9 FE Plus Hãy hướng dẫn tôi qua bài viết sau đây.

1. Tổng quan về thông số kỹ thuật Samsung Galaxy Tab S9 FE

Trước khi làm quen với Samsung Galaxy Tab S9 FE và Tab S9 FE Plus, bạn có thể xem bảng thông số phiên bản thường và phiên bản Plus bên dưới để có cái nhìn tổng quan toàn diện hơn:

tham sốTab S9 FE
Kích cỡ254,3 x 165,8 x 6,5mm
Cân nặng523g
Màn hìnhIPS LCD 10,9 inch
nghị quyết1440×2304 pixel
máy ảnh dự phòng8MP
Camera phía trước12MP
chip xử lýExynos 1380
ĐẬP.6GB | 8GB
Bộ nhớ trong128GB | 256GB
Dung lượng pin8000mAh

2. Tổng quan về thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy Tab S9 FE+

Tổng quan về thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy Tab S9 FE+

tham sốTab S9 FE Plus
Kích cỡ285,4 x 185,4 x 6,5mm
Cân nặng627g
Màn hìnhIPSLCD 12,4 inch
nghị quyết1600×2560 pixel
máy ảnh dự phòng8MP + 8MP
Camera phía trước12MP
chip xử lýExynos 1380
ĐẬP.8GB | 12GB
Bộ nhớ trong128GB | 256GB
Dung lượng pin10090mAh

3. Trải nghiệm thực tế dòng Samsung Galaxy Tab S9 FE

Tiếp theo, hãy cùng chúng tôi trải nghiệm thực tế Galaxy Tab S9 FE và Tab S9 FE Plus qua nội dung sau để hiểu vì sao bộ đôi này đang “làm dậy sóng” thị trường hiện tại.

3.1. Cảm giác cầm nắm

Ấn tượng đầu tiên khi trải nghiệm dòng Samsung Galaxy Tab S9 FE là thế này rất dễ. Thực lòng tôi không thể tưởng tượng được việc cầm một chiếc máy tính bảng nhẹ như vậy trên tay. Tuy nhiên mình cũng nhận thấy rằng phiên bản Plus sẽ nặng hơn một chút nhưng đó không phải là vấn đề lớn.

Trải nghiệm Samsung Galaxy Tab S9 Fe và Tab S9 Fe PlusTrải nghiệm Samsung Galaxy Tab S9 Fe và Tab S9 Fe Plus
Tab S9 FE và Tab S9 FE thực sự rất mỏng

Mình cũng rất đánh giá cao độ hoàn thiện của Tab S9 FE và Tab S9 FE+ khi bộ đôi này được trang bị Vành nhôm chất lượng cao Có độ bền ấn tượng. Ngoài ra, cả hai phiên bản nêu trên đều có sẵn Mặt sau bị nhám Vì thế khi cầm trên tay sẽ không để lại dấu vết gì. Ngoài ra, các cạnh của máy cũng được bo cong để không bị vướng hay trượt khi cầm.

3.2. Màn hình

Bộ đôi Tab S9 FE series đều được trang bị màn hình kích thước ấn tượng 10,9 inch và 12,4 inch. Theo đó, màn hình được thiết kế theo tỉ lệ ngang chuẩn 4:10 chiều quen thuộc nên họ mang đến một khu vực triển lãm tương đối rộng lớn. Ngoài ra, máy còn sử dụng công nghệ nền IPS LCD Nhờ độ phân giải cao ấn tượng, mọi chi tiết đều thực sự rõ ràng và sắc nét, vượt mọi sự mong đợi.

Trải nghiệm Samsung Galaxy Tab S9 Fe và Tab S9 Fe PlusTrải nghiệm Samsung Galaxy Tab S9 Fe và Tab S9 Fe Plus
Trải nghiệm Samsung Galaxy Tab S9 FE và Tab S9 FE Plus khi nói đến màn hình

Ngoài ra, mình cũng đánh giá cao độ nhạy của 2 sản phẩm khi tương tác trên màn hình. Chúng có thể phản hồi gần như cực kỳ nhanh chóng khi chạm và vuốt, đảm bảo trải nghiệm người dùng mượt mà và nhạy bén. Chưa kể, màn hình Tab S9 FE và Tab S9 FE+ còn được thiết kế giảm ánh sáng xanh để bảo vệ thị lực nên tôi không bị mỏi mắt khi sử dụng máy quá lâu.

3.3. Máy ảnh

Bộ đôi máy tính bảng mới nhất của Samsung cũng được trang bị hệ thống camera ấn tượng. Cụ thể, phiên bản thường sẽ có 1 ống kính chính 8MP Tặng kèm 1 camera selfie 12MP ở mặt trước, trong khi mẫu Plus có thêm ống kính góc siêu rộng 8MP.

Mình cũng dùng thử Samsung Galaxy Tab S9 FE và Tab S9 FE Plus thì thấy camera chụp ảnh khá đẹp và màu sắc cũng rất chân thực. Theo đó, những bức ảnh selfie hay video call trên đều cực kỳ rõ nét và sắc nét. Nhưng tôi còn ấn tượng hơn với mẫu Plus vì nó có thêm một camera góc siêu rộng cho phép bạn chụp được nhiều cảnh trong một bức ảnh. Tuy nhiên, ảnh chụp bằng cả hai camera hơi mờ và nhiễu trong điều kiện ánh sáng yếu.

Trải nghiệm Samsung Galaxy Tab S9 Fe và Tab S9 Fe PlusTrải nghiệm Samsung Galaxy Tab S9 Fe và Tab S9 Fe Plus
Trải nghiệm máy ảnh

Nhìn chung, khi test camera về chức năng ghi hình, tôi thấy chất lượng hình ảnh ở mức khá ở phân khúc trung bình. Và Tab S9 FE và Tab S9 FE+ không phải là những chiếc máy tính bảng chuyên dụng để chụp ảnh nhưng có thể làm được điều đó thì rất tốt!

3.4. Hiệu suất

Nếu bạn dùng thử Samsung Tab S9 FE và Tab S9 FE Plus về cấu hình mà quên test game thì đó tất nhiên là một sai lầm lớn. Nhờ đó tôi đã nhanh chóng phát hiện ra những game hot trên thị trường Tác động của Genshin, PUBG Mobile, Liên minh huyền thoại,… để chơi ngay lập tức.

Trải nghiệm Samsung Galaxy Tab S9 Fe và Tab S9 Fe PlusTrải nghiệm Samsung Galaxy Tab S9 Fe và Tab S9 Fe Plus
Trải nghiệm chơi game trên hai máy tính bảng

Kết quả không làm mình thất vọng, vì khi mở game lần đầu mình thấy máy mở rất nhanh (chắc là do được trang bị chip mới). Exynos 1380 Tầng lớp trung lưu trở lên). Tiếp theo mình để đồ họa ở mức cao nhất và test thì thấy máy không hề gặp hiện tượng lag, giật. Tuy nhiên, đối với game nặng như Genshin Impact, bạn sẽ cần phải reset lại cấu hình vì máy nóng lên khá nhanh nếu chơi quá lâu.

Tóm lại, tôi thực sự đánh giá cao hiệu năng của dòng Galaxy Tab S9 FE. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý nếu chơi game có đồ họa cao thì nên điều chỉnh đồ họa cho phù hợp. Đối với các công việc hàng ngày, bạn có thể yên tâm rằng bộ đôi này đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng hàng ngày.

3.5. Cục pin

Bộ đôi Tab S9 FE series cũng có dung lượng pin ấn tượng với thông số: 8 và000mAh và 10090mAh. Vì vậy, chúng bền bỉ suốt cả ngày, nhưng mẫu Plus tồn tại lâu hơn một chút. Điểm ấn tượng nhất là cả 2 đều hỗ trợ sạc nhanh 45W Nhưng chỉ trong chốc lát tôi đã quay lại trò chơi mà không phải đợi lâu.

3.6. Bút S

Dòng Tab S9 FE còn hỗ trợ S Pen thần thánh giúp nâng cao và giúp trải nghiệm của bạn trở nên trọn vẹn hơn. Bên cạnh đó, mình cũng khá bất ngờ khi chiếc bút được thiết kế rất nhỏ gọn và nhẹ nên trông có vẻ sang trọng.

Trải nghiệm Samsung Galaxy Tab S9 Fe và Tab S9 Fe PlusTrải nghiệm Samsung Galaxy Tab S9 Fe và Tab S9 Fe Plus
Trải nghiệm Galaxy Tab S9 FE và Tab S9 FE Plus bằng S Pen

Và ngay lập tức tôi đã thử vẽ và viết bằng bút và có cảm giác độ trễ rất thấp, hầu như mọi thao tác đều phản hồi cực kỳ nhanh chóng. Theo đó, lực nhấn khi viết lên màn hình ở mức vừa phải, không quá nhẹ hoặc quá mạnh.

4. Ghé thăm Di Động Việt để trải nghiệm Samsung Galaxy Tab S9 FE và Tab S9 FE Plus mới nhất

Để sở hữu Samsung Galaxy Tab S9 FE và Tab S9 FE Plus chính hãng, chính hãng, bạn có thể liên hệ với chúng tôi tại Di Động Việt. Hiện tại, bộ đôi máy tính bảng này đã có mặt trên mọi hệ máy mà bạn có thể cầm trên tay và trải nghiệm. Ngoài ra, nếu muốn mua sắm tại đây, bạn sẽ nhận được nhiều khuyến mãi giá trị và hấp dẫn từ chúng tôi!

5. Tóm tắt

Chúng tôi hy vọng những trải nghiệm của chúng tôi với Galaxy Tab S9 FE và Tab S9 FE Plus trên đây sẽ giúp bạn đọc tìm được cho mình một chiếc máy tính bảng thực sự. Và đừng quên theo dõi kênh kênh D từ Di Động Việt để có thêm nhiều thông tin công nghệ hữu ích.

Di Đồng Việt cam kết mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực, đáng tin cậy theo phương châm CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ CAO CẤP. Vì vậy khi đến với chúng tôi, bạn được quyền trực tiếp trải nghiệm sản phẩm công nghệ và nhận được nhiều chương trình ưu đãi nổi bật, hấp dẫn nhất.


Xem thêm:


điện thoại di động việt nam