Ứng dụng nhận dạng bài hát TOP trên điện thoại

Đôi khi chúng tôi nghe thấy giai điệu của một bài hát hay trong quán cà phê, trên đường hoặc nghe bạn bè hát, nhưng tôi không biết tên bài hát. Hoặc khi tôi nghe lại giai điệu của các bài hát quen thuộc, nhưng tôi vẫn không thể nhớ tên bài hát là gì.

Do đó, nhiều ứng dụng hoặc trang web đã được tạo để chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy tên bài hát bằng cách nhập bất kỳ phần nào của lời bài hát đó. Ở đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số ứng dụng nhận dạng bài hát, vui lòng tham khảo bài viết.

1. Âm thanh

SoundHound cho Android Tải xuống SoundHound trên iOS

SoundHound là một ứng dụng tự động nhận dạng các bài hát thông qua micro. Thú vị hơn là khả năng xác định bài hát bằng giọng nói của chính bạn, nếu không ghi nhớ bạn có thể ngân nga theo giai điệu của bài hát bạn muốn tìm. Sau đó, ứng dụng sẽ gợi ý những bài hát giống với giai điệu đó để bạn lựa chọn.

Cách sử dụng khá đơn giản, chỉ cần chạm vào nút màu vàng trên màn hình để nhanh chóng xác định bài hát, xem lời bài hát, chia sẻ, chơi, mua hoặc tìm hiểu thêm thông tin về ca sĩ.

Âm thanh

Một số tính năng nổi bật của SoundHound:

  • Có thể mua bài hát hoặc album nhạc từ cửa hàng ứng dụng Google Play hoặc là Cửa hàng ứng dụng.
  • Luôn cập nhật những bài hát mới nhất.
  • Có thể lưu và thêm bài hát vào danh sách phát ở trên Spotify.
  • Hãy xem trước bài đánh giá của mọi người về bài hát.

2. Shazam

Shazam cho Android Tải xuống Shazam trên iOS

Shazam là một trong những ứng dụng nhận dạng bài hát phổ biến nhất hiện nay, có thể xác định gần như tất cả các bài hát trong vài giây. Shazam hoạt động dựa trên micro bên trong thiết bị, giúp bạn nhanh chóng tìm thấy tên của bất kỳ bài hát nào.

Không chỉ vậy, bạn cũng có thể nhận thêm thông tin về ca sĩ, lời bài hát và các bài hát liên quan. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ những khám phá của mình trên các trang Mạng xã hội.

ShazamShazam

Các tính năng chính của Shazam:

  • Hỗ trợ người dùng mua vé cho các chương trình âm nhạc với các nghệ sĩ họ muốn biểu diễn.
  • Hãy chụp ảnh lời bài hát và tìm kiếm tên của bài hát.
  • Có thể tìm kiếm các bài hát phổ biến hiện tại theo khu vực của bạn.
  • Thường xuyên cập nhật bài hát mới.
  • Nghe và thêm bài hát vào danh sách phát ở trên Spotify.

3. TrackID – Nhận dạng âm nhạc

TrackID cho Android

TrackID là một ứng dụng nhận dạng bài hát thông minh hỗ trợ tới 60 ngôn ngữ. Cho phép bạn biết chi tiết cụ thể của bài hát bạn đang nghe và tiểu sử nghệ sĩ xuất hiện rất nhanh.

Bạn thậm chí có thể chia sẻ bài hát ở trên Facebook, thảo luận trực tiếp về WhatsApp, kết nối với Spotify Để nghe toàn bộ bài hát, hãy tải xuống bài hát đã tìm hoặc xem trực tiếp YouTube. Tuy nhiên, cần có kết nối mạng để sử dụng ứng dụng này.

Truy tìm ID

Các tính năng chính của TrackID – Nhận dạng âm nhạc:

  • Truy cập vào lịch sử hoạt động để dễ dàng mở các bài hát được tìm kiếm trước đó.
  • Có thể xem Video nhạc trên Youtube.
  • Hãy tải về những bài hát yêu thích.
  • Hỗ trợ chế độ ngoại tuyến, để xác định các bài hát mà không cần phải kết nối với internet.

4. Tìm kiếm âm thanh

Tìm kiếm âm thanh cho Android

Tìm kiếm âm thanh là một trong những ứng dụng nhận dạng bài hát tốt nhất hiện nay, cung cấp quyền truy cập tức thì vào màn hình khóa và nhận ra ngay bài hát nào đang phát.

Ngoài việc xác định tên bài hát, Sound Search còn giúp người dùng có được một số thông tin hữu ích hơn như tên nghệ sĩ, tên album, v.v. Đặc biệt, cũng có thể tải xuống bài hát đó ngay lập tức và nghe ngoại tuyến bất cứ lúc nào.

Tìm kiếm âm thanh

Các tính năng nổi bật của Tìm kiếm âm thanh:

  • Cho phép tải xuống các bài hát bạn thích vào thiết bị.
  • Cửa hàng âm nhạc vô cùng phong phú và luôn được cập nhật.
  • Cho phép truy cập nhanh vào ứng dụng trên màn hình khóa.

5. Cơm trộn

Musixmatch cho Android Tải xuống Musixmatch trên iOS

Musixmatch là một ứng dụng nhận dạng bài hát thông minh cung cấp tới 6,5 triệu lời bài hát bằng 30 ngôn ngữ khác nhau. Bạn thậm chí có thể tách lời bài hát của ca sĩ khỏi nhạc nền và hiển thị lời bài hát giúp bạn hát theo như bạn đang hát karaoke.

Musixmatch cũng tích hợp một công cụ tìm kiếm chuyên nghiệp, cho phép tìm kiếm theo tiêu đề, tên nghệ sĩ hoặc chỉ một vài từ khóa xuất hiện trong bài hát.

Cơm trộn

Các tính năng nổi bật của Musixmatch:

  • Tự động thêm mô tả và bìa cho album nhạc.
  • Có một bộ đếm thời gian ngủ và bộ chỉnh âm.
  • Xem video của bài hát tại Youtube Đi kèm với các từ ngay trên ứng dụng.

6. Thiên tài

Tải xuống thiên tài trên Android Tải xuống thiên tài trên iOS

Nếu nói đến các ứng dụng nhận dạng bài hát, không thể không nhắc đến Genius, ứng dụng này sở hữu một bộ sưu tập lời bài hát khổng lồ. Do đó, khi sử dụng công cụ này, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy tên bài hát bằng cách nhập bất kỳ phần nào của lời bài hát và nhấn tìm kiếm, lần này ứng dụng sẽ hiển thị cho bạn lời bài hát. Nó chứa lời bài hát mà bạn đã nhập.

Không chỉ tên bài hát, mà ứng dụng này còn cung cấp cho chúng tôi nhiều thông tin hơn về ca sĩ, tác giả, ý nghĩa của bài hát và nhà sản xuất.

Thiên tài

Một số đặc điểm nổi bật của Genius:

  • Bạn có thể tìm thấy lời bài hát bằng cách ghi lại giai điệu của bài hát bạn đang nghe.
  • Có hơn 1,7 triệu lời bài hát và được chia thành nhiều thể loại khác nhau.
  • Giao diện được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng.

Trên đây là một số ứng dụng nhận dạng bài hát trên điện thoại, hy vọng rằng sau khi tham khảo và cài đặt một trong 6 ứng dụng này trên thiết bị của bạn, bạn có thể dễ dàng tìm thấy tên của các bài hát quen thuộc. ghi nhớ bởi một đoạn trong lời bài hát của nó.

Chúc bạn có những giây phút giải trí vui vẻ!