Windows 10 sắp được bổ sung một loạt tùy chọn quản lý GPU mới, chuyên sâu hơn và cực kỳ hữu ích

Microsoft đang phát hành Windows 10 Build 20190 cho người dùng thử nghiệm trong Dev Channel (Fast Ring), và bản cập nhật này chứa một số thay đổi khá thú vị trong khả năng quản lý GPU nâng cao trên hệ thống.

Cụ thể, trên Windows 10 Build 20190, người dùng sẽ có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với việc chỉ định GPU hiệu suất cao theo mặc định. Ngoài ra, Microsoft cũng sẽ cho phép bạn cấu hình GPU trên cơ sở từng ứng dụng.

Ví dụ: Nếu bạn có nhiều GPU hiệu suất cao, bạn có thể tùy ý chỉ định GPU nào sẽ được sử dụng bằng cách định cấu hình GPU trong phần bên dưới. Cài đặt> Hệ thống> Hiển thị> Đồ họa hoặc Cài đặt> Trò chơi> Đồ họa.

Chọn GPU mặc định
Chọn GPU mặc định

Theo mặc định, các ứng dụng chuyên sâu về hiệu suất sẽ tự động sử dụng GPU bạn đã chỉ định trên trang Cài đặt.

Ngoài ra, Windows luôn cho phép người dùng thoải mái lựa chọn sử dụng cũng như chuyển đổi linh hoạt giữa GPU tích hợp và GPU chuyên dụng cho bất kỳ ứng dụng cụ thể nào trên hệ thống. Bắt đầu với Windows 10 Build 20190, sẽ có một tùy chọn mới được gọi là “GPU cụ thể”, được thiết kế để cho phép bạn chỉ định chính xác GPU nào bạn muốn ứng dụng của mình sử dụng cho từng ứng dụng cụ thể, nhằm tối ưu hóa hiệu suất và khả năng tương thích phần cứng-phần mềm.

Chỉ định GPU
Chỉ định GPU

Tính năng này sẽ đặc biệt hữu ích cho người dùng máy tính để bàn, vì bạn có thể linh hoạt lựa chọn giữa 2 hoặc 3 GPU để xử lý bất kỳ ứng dụng hoặc trò chơi nhất định nào, từ đó có được trải nghiệm. giải pháp tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy danh sách các ứng dụng và tùy chọn GPU có thể thay đổi nếu muốn. Ví dụ: bạn có thể chạy Google Chrome trên GPU Intel, các trò chơi trên GPU tầm trung và Nvidia Photoshop trên GPU AMD mạnh nhất… Mọi thứ đều có thể chuyển đổi linh hoạt.

Suy nghĩ của bạn về các tính năng quản lý GPU sắp tới trong Windows 10 là gì? Hãy để lại ý kiến!