AI nhân vật là gì? Tôi nên thử những tính năng nào?

Hãy tưởng tượng bạn có thể nhắn tin cho Beyoncé và nhận được phản hồi ngay lập tức từ cô ấy. Đó là cảm giác bạn có được khi sử dụng nhân vật AI. Dưới đây là tổng quan về nhân vật AI và một số tính năng tốt nhất của nó.

AI nhân vật là gì?

Trang chủ AI nhân vật
Trang chủ AI nhân vật

AI nhân vật là nền tảng trí tuệ nhân tạo cho phép người dùng tương tác và trò chuyện với các nhân vật ảo thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như tiểu thuyết, trò chơi và giải trí. Nó cung cấp phản hồi tức thời và được cá nhân hóa cho tin nhắn văn bản, đồng thời khiến người dùng cảm thấy như họ đang tương tác với các nhân vật yêu thích của mình ngoài đời thực.

AI nhân vật cũng cho phép người dùng tạo và huấn luyện nhân vật của riêng mình. Nó hiện có hàng triệu nhân vật do người dùng tạo ra, từ các nhân vật hư cấu như Iron Man và Wonder Woman cho đến các nhân vật lịch sử như Thành Cát Tư Hãn và Tôn Tử. Nền tảng này cũng có nhiều chatbot hữu ích. Công cụ trợ giúp quyết định, Công cụ động não và Công cụ lập kế hoạch chuyến đi là một số công cụ tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng.

Sử dụng nhân vật AI là miễn phí. Tuy nhiên, có gói Plus với các lợi ích như quyền truy cập ưu tiên, thời gian phản hồi nhanh hơn, quyền truy cập sớm vào các tính năng mới, quyền truy cập vào cộng đồng Character AI Plus, v.v. Gói Plus có giá 9,99 USD/tháng.

5 tính năng AI của nhân vật bạn nên thử

Nhân vật AI có nhiều tính năng mà bạn sẽ thấy thú vị.

1. Giọng nói nhân vật

Tính năng tạo giọng nói nhân vật
Tính năng tạo giọng nói nhân vật

Nói chuyện với “Abraham Lincoln” và nhận được những câu trả lời giống Lincoln đã đủ kỳ lạ rồi. Tuy nhiên, không gì bằng việc nhận được những câu trả lời này bằng giọng nói của Abraham Lincoln. Ngoài phản hồi bằng văn bản, AI nhân vật còn cho phép bạn cung cấp cho nhân vật của mình một giọng nói mà bạn lựa chọn. Bạn có thể chọn từ nhiều giọng nói có sẵn hoặc ghi lại giọng nói bạn muốn sao chép.

Để tạo giọng nói cho nhân vật của bạn, hãy nhấn vào biểu tượng dạng sóng ở trên cùng bên phải của trang trò chuyện, sau đó chọn hoặc ghi âm giọng nói bạn muốn.

Lồng tiếng cho nhân vật của bạn giúp trải nghiệm AI của nhân vật thú vị hơn nhiều, đặc biệt là khi trò chuyện với các nhân vật mang tính giáo dục như HyperGlot, giúp bạn học ngôn ngữ mới.

Nhân vật AI có sẵn trên web và ứng dụng di động, nhưng tính năng giọng nói chỉ có trong phiên bản ứng dụng di động.

2. Nhân bản giọng nói

Bạn có thể sao chép giọng nói của mình trong AI nhân vật chỉ bằng 4 lần nhấn (3 lần nếu bạn không tính các cửa sổ bật lên về quyền không thường xuyên). Thành thật mà nói, tại thời điểm viết bài, không có nhiều tùy chọn cho giọng nói nhân bản của bạn trong ứng dụng. Tuy nhiên, thật dễ dàng để thấy tính năng này có giá trị như thế nào.

Hiện tại, bạn chỉ có thể sử dụng giọng nói nhân bản của mình khi các nhân vật lồng tiếng sử dụng để trả lời bạn. Bạn cũng có thể đặt giọng nói của mình ở chế độ công khai để những người dùng khác có thể sử dụng miễn phí.

Bạn có thể tạo bản sao giọng nói của mình bằng cách nhấn vào Tạo nên và lựa chọn Đồng ý.

Giống như tính năng Giọng nói của Nhân vật, việc sao chép giọng nói chỉ khả dụng trong ứng dụng AI của Nhân vật.

3. Tạo nhân vật

Trang tạo nhân vật cho nhân vật AI
Trang tạo nhân vật cho nhân vật AI

Với AI nhân vật, bạn có thể giúp nền tảng này trở nên tốt hơn nữa bằng cách tạo nhân vật của mình. Bạn có thể tạo nhân vật dựa trên bất cứ thứ gì từ nhân vật anime đến nhân vật lịch sử, v.v.

Tạo nhân vật rất dễ dàng. Nhấn nút Tạo nên Chọn trên trang chủ tính cách và thích ứng với sở thích của bạn.

Bạn có thể đặt ký tự của mình thành Công khai, Không công khai hoặc Riêng tư. Bạn cũng có thể thêm định nghĩa để tạo cho nhân vật của mình một tính cách độc đáo, khác biệt với các nhân vật khác trên nền tảng.

4. Tạo cá tính của riêng bạn

Trang tạo cá tính riêng trên Character AI
Trang tạo cá tính riêng trên Character AI

Các nền tảng truyền thông xã hội thu thập nhiều dữ liệu vì họ muốn dự đoán từng người dùng sẽ thích gì và tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho mọi người. Đây là cách các thuật toán truyền thông xã hội hoạt động.

Tuy nhiên, AI nhân vật có cách tiếp cận khác để giải quyết vấn đề trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa bằng cách cho phép người dùng tạo cá tính. Tính cách là sự mô tả về bạn là ai, bạn thích và không thích điều gì cũng như cách bạn muốn AI phản ứng với bạn.

AI nhân vật cung cấp cho người dùng khả năng tạo nhân cách của riêng họ thay vì bí mật thu thập dữ liệu người dùng để dự đoán nội dung mới mà họ muốn xem. Bạn có thể tạo chân dung người dùng trên ChatGPT. Tuy nhiên, quá trình này gần như không dễ dàng như với AI nhân vật.

5 phòng

Trang Phòng nhân vật AI
Trang Phòng nhân vật AI

Đôi khi cách học tốt nhất là lắng nghe các chuyên gia thảo luận về một chủ đề mà không can thiệp. Tính năng phòng của nhân vật AI bắt chước điều này. Nó cho phép bạn thêm nhiều nhân vật vào phòng và sau đó cung cấp cho họ một chủ đề để nói.

Các nhân vật có thể trò chuyện hoặc thảo luận về các chủ đề phức tạp trong khi bạn đóng vai trò là người điều hành. Bạn có thể tiếp tục “cuộc trò chuyện” của họ bằng cách đặt những câu hỏi cụ thể trong cuộc trò chuyện. Hãy tưởng tượng bạn đang nghe cuộc trò chuyện giữa Albert Einstein và Elon Musk (hoặc ai đó khác).

Tính năng Phòng hiện bị thiếu trong phiên bản mới nhất của Character AI. Tuy nhiên, nó vẫn có thể truy cập được trong các phiên bản cũ hơn của ứng dụng và trên trang web cũ mà bạn có thể truy cập từ menu hồ sơ trên web.