Không có trường hợp mới nào của COVID-19 sáng nay, năm trường hợp dương tính sau khi được tuyên bố chữa khỏi

Bản tin 6h00 ngày 25 tháng 4 của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống và kiểm soát COVID-19 cho biết số trường hợp hiện tại là 270, có nghĩa là không có trường hợp nào mới của COVID-19 sáng nay. Tuy nhiên, có 5 trường hợp bệnh nhân đã dương tính trở lại sau khi được tuyên bố chữa khỏi sau nhiều xét nghiệm âm tính.

Chiều hôm qua, Việt Nam ghi nhận 2 trường hợp mới Covid-19, cả hai người Việt trở về từ Nhật Bản, cách ly ngay sau khi trở về nước.

Không có trường hợp mới nào của COVID-19 sáng nay, năm trường hợp dương tính sau khi được tuyên bố chữa khỏi

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đến thăm bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Quốc gia

Liên quan đến 5 trường hợp tích cực, theo báo cáo của Tiểu ban chỉ đạo điều trị quốc gia về phòng ngừa và kiểm soát COVID-19, bao gồm:

BN36: Vào ngày 10/4, sau 3 kết quả âm tính với SARS-CoV-2, BN36 đã được tuyên bố chữa khỏi và tiếp tục được cách ly trong 14 ngày tại một cơ sở y tế tập trung của tỉnh Bình Thuận. . Tại đây BN36 đã được thử nghiệm âm tính hơn hai lần và thử nghiệm thứ ba để chuẩn bị kết thúc 14 ngày cách ly là dương tính. Hiện tại BN36 vẫn đang được cách ly và theo dõi.

BN137: 7 tháng 4, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 bệnh nhân tuyên bố sẽ hồi phục sau khi có 3 kết quả xét nghiệm âm tính (3 tháng 4, 4 tháng 4, 5 tháng 4), sau đó Bệnh nhân được tiếp tục cách ly trong bệnh viện. Trong quá trình theo dõi kiểm dịch từ ngày 7 tháng 4 đến ngày 22 tháng 4: Bệnh nhân không có bất kỳ triệu chứng lâm sàng nào và lặp lại xét nghiệm RT-PCR vào ngày 7 tháng 4, ngày 6 tháng 4 và ngày 19 tháng 4 đều cho thấy kết quả. kết quả âm tính. Chụp CT scan ngày 12/4: không phát hiện tổn thương. Chiều ngày 22 tháng 4, bệnh nhân được phép theo dõi cách ly tại nhà. Vào ngày 23 tháng 4, xét nghiệm của Viện Vệ sinh và Dịch tễ học Quốc gia đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được đưa trở lại bệnh viện.

BN188 được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam và có hai kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, được phát hành vào ngày 16 tháng 4, nhưng trong quá trình theo dõi cách ly tại nhà, Trung tâm Kiểm soát Bệnh (CDC) Hà Nội cho kết quả dương tính. Bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung tâm Cơ sở 2 để làm xét nghiệm RT-PCR. Ngày 18 tháng 4 cho kết quả âm tính, nhưng kết quả xét nghiệm vào ngày 20 tháng 4 và ngày 21 tháng 4 là dương tính.

BN52 và BN149 có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần liên tiếp và được Bệnh viện Quảng Ninh số 2 tuyên bố chữa khỏi vào ngày 16 tháng 4, tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện. Vào ngày 21 tháng 4, CDC Quảng Ninh đã tiến hành xét nghiệm cho cả hai bệnh nhân, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, 2 bệnh nhân vẫn đang được cách ly và theo dõi tại Bệnh viện số 2 Quảng Ninh.

Được biết, bệnh nhân sau khi hồi phục nên tiếp tục được cách ly tại nhà trong 14 ngày. Các Sở Y tế và Bệnh viện tiếp tục theo dõi và tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 lặp đi lặp lại cho bệnh nhân (kỹ thuật RT PCR) cho những bệnh nhân đã rời bệnh viện.

Bệnh nhân Covid-19 được tuyên bố chữa khỏi, sau đó thử nghiệm dương tính trở lại ở nhiều quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Tổ chức Y tế Thế giới đang điều tra những trường hợp này.

Hồng Thủy