Mặc dù iPhone đáng báo động, iOS vẫn tiếp tục "vượt mặt" Android

Trong thống kê mới nhất của Apple, có tới 88% thiết bị iOS đang chạy iOS 12, phiên bản iOS mới nhất tính đến ngày hôm nay trước khi iOS 13 chính thức phát hành vào tháng 9 tới.

Thống kê được Apple cập nhật hàng tháng cho các nhà phát triển dựa trên lưu lượng truy cập cửa hàng ứng dụng App Store.

Cụ thể, 88% thiết bị iOS trên toàn thế giới (bao gồm iPhone, iPad và iPod) đang chạy iOS 12. Tỷ lệ trên là 90% nếu chỉ tính các thiết bị được ra mắt trong 4 năm qua.

Con số này vượt xa Android của Google. Theo thống kê mới nhất tính đến tháng 5 năm 2019, phiên bản Android 9 Pie chỉ khả dụng trên 10,4% thiết bị Android trên toàn thế giới. Có thể hiểu, bởi vì Android có rất nhiều nhà sản xuất, nhiều cài đặt phần cứng và phân khúc giá, không phải mọi công ty đều quan tâm đến việc "chăm sóc" từng sản phẩm như Apple.

Tỷ lệ thiết bị chạy phiên bản iOS, bên trái là thiết bị được ra mắt trong 4 năm qua, bên phải được tính trên toàn bộ thiết bị.

Theo 9to5macĐây được coi là số liệu thống kê cuối cùng của iOS 12 trước khi iOS 13 chính thức được phát hành vào tháng tới.

Ngoài iOS 12, 7% thiết bị đang chạy iOS 11 và 5% đang sử dụng các phiên bản iOS cũ hơn. Lý do đến từ những người dùng chưa cập nhật hoặc các thiết bị cũ đã ngừng hỗ trợ.

Tỷ lệ thiết bị chạy iOS 12 lần này tăng nhẹ so với thống kê trước đó vào tháng 5 (85% tất cả các thiết bị và 87% thiết bị được ra mắt trong 4 năm qua). So với iOS 11 năm ngoái, tỷ lệ này cũng cao hơn một chút (tính đến tháng 8 năm 2018, có 85% thiết bị chạy iOS 11).

Mức tăng này cho thấy người dùng cảm thấy những cải tiến trên iOS 12 thực sự hữu ích so với iOS 11 để đồng ý nâng cấp. Cải tiến lớn nhất trên iOS 12 tập trung vào hiệu năng, độ ổn định trên các thiết bị cũ.

Sau iOS 12, phiên bản iOS 13 sẽ được phát hành chính thức vào tháng 9 tới với bộ iPhone 3. Một số tính năng mới trên iOS 13 như chế độ tối (Chế độ tối), ứng dụng Ảnh mới, Phím tắt Siri được cải tiến Để biết thêm, Nhãn Memoji cho các thiết bị không có camera TrueDepth, ứng dụng Nhắc nhở mới và nhiều nâng cấp khác.

Phúc Thịnh