YouTube đang thắt chặt quản lý các ứng dụng bên thứ ba chặn quảng cáo

YouTube gần đây đã bắt đầu làm chậm toàn bộ trang web của mình khi người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo. Một làn sóng chậm lại mới đang tấn công người dùng. Giải pháp duy nhất là tắt trình chặn quảng cáo hoặc nâng cấp lên phiên bản cao cấp.

YouTube làm chậm trang web đối với người dùng đã bật trình chặn quảng cáo

Để chống lại tần suất quảng cáo ngày càng tăng trên YouTube, mọi người đã sử dụng trình chặn quảng cáo trong nhiều năm. Theo YouTube, phương pháp tránh quảng cáo này vi phạm điều khoản dịch vụ của công ty. Tất nhiên, quảng cáo đầu video là nguồn thu khổng lồ cho dịch vụ và là cách duy nhất để tránh chúng mà không cần sử dụng ứng dụng của bên thứ ba. là thanh toán trực tiếp cho YouTube.

YouTube làm chậm trang web đối với người dùng đã bật trình chặn quảng cáo

Kể từ đó, YouTube bắt đầu không khuyến khích việc sử dụng trình chặn quảng cáo theo nhiều cách khác nhau. Đầu tiên bao gồm một thông báo bật lên có nội dung “Trình chặn quảng cáo vi phạm điều khoản dịch vụ của YouTube”. Sau đó, thông báo sẽ đề xuất bạn tắt trình chặn quảng cáo. Nếu không, người dùng sẽ không được phép tiếp tục xem.

Phương pháp thứ hai hiện đang được triển khai cho nhiều người dùng hơn. YouTube gần đây đã bắt đầu làm chậm toàn bộ trang web khi người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo “Chế độ xem dưới mức tối ưu”.

Theo một bài đăng trên Reddit, nhiều người dùng nhận thấy YouTube đột nhiên trở nên chậm chạp và không phản hồi. Rõ ràng là việc vô hiệu hóa bất kỳ trình chặn quảng cáo nào đang được sử dụng sẽ ngay lập tức đưa tốc độ trang web trở lại bình thường.

Những thử nghiệm thực tế đã chứng minh điều này. Bộ đệm video cực kỳ chậm, các bản xem trước không tải đúng cách và bạn không thể chuyển sang chế độ điện ảnh hoặc toàn màn hình mà không làm mới trang.

Điều này chủ yếu là do thời gian chờ nhân tạo được ghi vào mã YouTube và hoạt động giống như kết nối Internet bị lag. Mặc dù hành động này của YouTube không hoàn toàn mới nhưng ngày càng nhiều người dùng nhận thấy YouTube đang sử dụng “chiến thuật” này.

Nếu gặp phải sự cố này, giờ đây bạn có hai tùy chọn chính thức để lựa chọn: tắt trình chặn quảng cáo hoặc nâng cấp lên YouTube Premium.

Đối với hầu hết người dùng, cả hai lựa chọn đều không lý tưởng và các phương pháp ngăn cản người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo của YouTube đang gây tranh cãi. Nó buộc người xem phải lựa chọn giữa việc trả 10 USD mỗi tháng hoặc xem quảng cáo không thể bỏ qua trong video dài hơn 10 phút.

YouTube sẽ siết chặt quản lý các ứng dụng bên thứ ba chặn quảng cáo

Sau đợt trấn áp các trình chặn quảng cáo nói trên bằng cách làm chậm các trang web, YouTube dường như đang nhắm mục tiêu vào các ứng dụng của bên thứ ba – thường là trên thiết bị di động – cho phép người xem bỏ qua quảng cáo trên nền tảng này

Hôm nay YouTube đã thông báo rằng đây là trường hợp “Tăng cường hành động thực thi đối với các ứng dụng của bên thứ ba vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube, đặc biệt là các ứng dụng chặn quảng cáo.”.

Một thông báo lỗi được hiển thị cho người dùng “Nội dung sau không có sẵn trong ứng dụng này” hoặc gặp phải “Vấn đề về bộ nhớ đệm” khi cố gắng truyền phát nội dung qua các ứng dụng khách thay thế này.

Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng các điều khoản của chúng tôi không cho phép ứng dụng của bên thứ ba tắt quảng cáo vì điều này không làm mất đi doanh thu từ người xem của người sáng tạo. Đồng thời, quảng cáo trên YouTube giúp hỗ trợ người sáng tạo và cho phép hàng tỷ người trên thế giới sử dụng các dịch vụ phát trực tuyến.

YouTube Premium đạt 100 triệu người đăng ký trong tháng 2 và được YouTube giới thiệu như một giải pháp cho những ai muốn “Tận hưởng trải nghiệm hoàn toàn không có quảng cáo”.

Trang video của Google nói rằng điều này chỉ được phép “Các ứng dụng của bên thứ ba sử dụng API của chúng tôi khi chúng tuân theo Điều khoản dịch vụ API của Google.”.

Trong tương lai, YouTube sẽ có hành động xử lý những khách hàng vi phạm các chính sách này: “…nếu chúng tôi xác định rằng một ứng dụng đang vi phạm các Điều khoản này, chúng tôi sẽ thực hiện hành động thích hợp để bảo vệ nền tảng, người sáng tạo và người xem của chúng tôi.”.

Tuyên bố ban đầu của YouTube như sau:

Chúng tôi đang tăng cường thực thi đối với các ứng dụng của bên thứ ba vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube, đặc biệt là những ứng dụng chặn quảng cáo.

Người xem sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba này có thể gặp phải sự cố tải vào bộ đệm hoặc thông báo lỗi “Nội dung sau không có trong ứng dụng này” khi cố gắng xem video. Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng các điều khoản của chúng tôi không cho phép ứng dụng của bên thứ ba tắt quảng cáo vì điều này ngăn người sáng tạo được thưởng vì lượng người xem của họ. Đồng thời, quảng cáo trên YouTube giúp hỗ trợ người sáng tạo và cho phép hàng tỷ người trên thế giới sử dụng các dịch vụ phát trực tuyến. Chúng tôi cũng hiểu rằng một số người thích trải nghiệm hoàn toàn không có quảng cáo. Đó là lý do chúng tôi cung cấp YouTube Premium.

Chúng tôi chỉ cho phép các ứng dụng của bên thứ ba sử dụng API YouTube nếu chúng tuân thủ Điều khoản dịch vụ của API. Nếu xác định rằng một ứng dụng đang vi phạm các Điều khoản này, chúng tôi sẽ thực hiện hành động thích hợp để bảo vệ nền tảng, người sáng tạo và người xem của mình.