Hải Phòng: Từ 1.4, mọi người đi chơi sau 22:00 vì một lý do

Từ ngày mai, 1.4, tại Hải Phòng, để ngăn chặn Covid-19, mọi người ra ngoài sau 22:00 phải có lý do. Trong khi đó, các chợ và cửa hàng cung cấp thực phẩm và thực phẩm vẫn hoạt động bình thường.

Từ ngày 1 đến ngày 15 tháng 4, người dân Hải Phòng rời khỏi nhà sau 22:00 vì một lý do Ảnh Lê Tân

Chiều ngày 31 tháng 3, Ủy ban Thường vụ thành phố Hải Phòng đã tổ chức một hội nghị trực tuyến với các quận để thực hiện Chỉ thị số 16 / CT-TOT của Thủ tướng Chính phủ ngày 31 tháng 3 về việc thực hiện các biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn và chống lại dịch thuật Covid-19.

Sau khi nghe các địa phương báo cáo về phòng ngừa và kiểm soát Covid-19, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, kết luận rằng từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 15 tháng 4, mọi người nên rời khỏi nhà sau 22:00. bởi. Cảnh sát sẽ thiết lập một điểm kiểm tra cho việc này.

Ông Lê Văn Thành cũng đề nghị: “Nếu không bắt buộc, mọi người đừng rời khỏi thành phố. Người dân ở các tỉnh khác muốn quay lại Hải Phòng, nếu không cần thì quay lại sau 15 ngày. Bên trong thành phố như thế, đó là thực sự cần thiết để ra ngoài, nếu không, mong mọi người ở nhà, thậm chí đi bộ cũng phải hạn chế. “

Ông Lê Văn Thành cũng khẳng định, các cửa hàng cung cấp thực phẩm và thực phẩm tiếp tục hoạt động 100%, chợ vẫn duy trì hoạt động bình thường. Ở những khu vực quá khó khăn, thành phố sẽ chuyển thực phẩm và thực phẩm ở đó.

Thông tin này rất quan trọng vì vào chiều ngày 31.3, tại nhiều chợ của người dân ở Hải Phòng, đã có người đổ xô đi mua hàng tích trữ.

Hải Phòng cũng quyết định dừng các tuyến phà từ các tỉnh khác vào thành phố. Các hoạt động kinh doanh xổ số, đánh giày, bán hàng rong, trò chơi điện tử giành giải thưởng cũng ngừng hoạt động.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước sẽ bố trí cho cán bộ, công chức và nhân viên sử dụng công nghệ thông tin để làm việc tại nhà, chỉ những trường hợp cần thiết phải làm việc tại nơi làm việc, hạn chế mức độ thấp. Hầu hết mọi người đến cơ quan.

Tuy nhiên, các cơ quan vẫn phải đảm bảo sắp xếp mọi người làm việc để thực hiện một số nhiệm vụ cần thiết và khẩn cấp. Thủ trưởng các đơn vị dựa trên các nhiệm vụ thực tế để đưa ra quyết định cụ thể. Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm đối với các quan chức và nhân viên bị nhiễm dịch vì họ không tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh tại nơi làm việc.

Theo Thanh Niên