Mỗi năm Bill Gates đều đi nghỉ cuối tuần một mình với người yêu cũ – một sự sắp xếp kỳ lạ kéo dài hàng thập kỷ với vợ ông.

Vào năm 2019, ngay sau kỷ niệm 25 năm ngày cưới, trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi với The Sunday Times, Melinda đã tiết lộ rằng Bill đã phải vật lộn như thế nào để cân bằng công việc với gia đình.

Bill Gates, 65 tuổi, thông báo trên Twitter hôm thứ Hai rằng ông và bà Melinda, 56 tuổi, đang ly hôn

Gates và vợ đã có một thỏa thuận kéo dài hàng thập kỷ để ông có thể dành một ngày cuối tuần trên bãi biển với bạn gái cũ là một nhà đầu tư mạo hiểm.

Bill Gates hẹn hò với nhà đầu tư mạo hiểm Ann Winblad, 70 tuổi, vào những năm 80 nhưng chia tay vào năm 1987, cùng năm ông gặp người vợ tương lai Melinda

Trong một bài báo năm 1997 trên Tạp chí TIME, Bill nói, ‘Khi tôi nghĩ về việc kết hôn với Melinda, tôi đã gọi cho Ann và yêu cầu cô ấy chấp thuận’

Bill Gates và người yêu cũ vẫn giữ truyền thống thư giãn cùng nhau tại ngôi nhà trên bãi biển của cô ở Outer Banks, North Carolina

Cuộc ly hôn của Bill và Melinda sẽ là sự phân chia tài sản lớn nhất kể từ khi Jeff Bezos và vợ MacKenzie chia tay vào giữa năm 2019

Đế chế Gates bao gồm bất động sản ở năm tiểu bang; đội xe sang; một bộ sưu tập nghệ thuật bao gồm một cuốn sách trị giá 30 triệu đô la các tác phẩm và bản phác thảo của Leonardo Da Vinci; và nhiều loại máy bay phản lực tư nhân

Ann đã kết hôn với thám tử tư San Francisco Edward Alex Kline, 63 tuổi

Mỗi năm Bill Gates đều đi nghỉ cuối tuần một mình với người yêu cũ - một sự sắp xếp kỳ lạ kéo dài hàng thập kỷ với vợ ông.

Nhà đầu tư mạo hiểm Ann Winblad, bạn gái cũ của Bill Gates

Theo Daily Mail, Bill và Melinda Gates đã có một thỏa thuận kéo dài hàng thập kỷ rằng ông chủ của Microsoft có thể đi nghỉ dài một tuần trên bãi biển với bạn gái cũ mỗi năm.

Sự sắp đặt kỳ lạ này gây bất ngờ khi một trong những cặp đôi giàu nhất thế giới đang đường ai nấy đi sau 27 năm bên nhau và đã gây dựng được khối tài sản trị giá hơn 130 tỷ USD.

Bill, 65 tuổi và nhà đầu tư mạo hiểm Ann Winblad, 70 tuổi, hẹn hò vào những năm 80 nhưng chia tay vào năm 1987, cùng năm ông gặp người vợ tương lai Melinda. Trước đó, Ann được cho là sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân hơn Bill khi ngày đêm xây dựng đế chế Microsoft trị giá hàng tỷ đô la.

Tuy nhiên, cặp đôi vẫn duy trì tình bạn của họ và trong một bài báo năm 1997 trên Tạp chí TIME, Bill nói: ‘Khi tôi nghĩ về việc kết hôn với Melinda, tôi đã gọi cho Ann và yêu cầu cô ấy chấp thuận. ‘.

Ann cho phép Bill kết hôn, nhưng hai người – với sự chúc phúc của Melinda – vẫn giữ nguyên kỳ nghỉ hàng năm, vì Bill đã trải qua một kỳ nghỉ dài với Ann tại ngôi nhà trên bãi biển của cô ở Outer. Các ngân hàng.

Cặp đôi dành những nơi nghỉ ngơi vào mỗi mùa xuân cùng nhau để đi xe đẩy trên cồn cát, bay lượn và đi dạo trên bãi biển. Bill cho biết trong một cuộc phỏng vấn năm 1997 rằng cả hai đang chơi trò chơi điện tử putt-putt trong khi thảo luận về công nghệ sinh học.

Ann nói, ‘Chúng tôi chia sẻ suy nghĩ của mình về thế giới và về bản thân. Và chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi hai người trẻ tuổi như chúng tôi bắt tay vào một cuộc phiêu lưu kỳ thú ở rìa của một ngành công nghiệp ít được biết đến và nó đã đưa chúng tôi đến trung tâm của một vũ trụ. tuyệt quá’.

Bill và Ann gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1984 tại một hội nghị máy tính Ben Rosen-Esther Dyson.

Khi ở các thành phố khác nhau, họ bắt đầu ‘hẹn hò ảo’ bằng cách đi xem cùng một bộ phim và nói về nó trên điện thoại di động của họ. Cô thậm chí còn thuyết phục Bill Gates ngừng ăn thịt trong một thời gian ngắn.

Họ chia tay ba năm sau đó, nhưng trong một bài đăng trên Tạp chí TIME, Ann nói với Bill rằng Melinda “hợp với anh ấy vì cô ấy có sức chịu đựng và trí tuệ.” liên doanh vào năm 1999 với dự án Hummer Winblad Venture Partners.

Ann đã kết hôn với thám tử tư người San Francisco Edward Alex Kline, 63 tuổi. Kline là em trai của nam diễn viên Kevin Kline.

Mỗi năm Bill Gates đều đi nghỉ cuối tuần một mình với người yêu cũ - một sự sắp xếp kỳ lạ kéo dài hàng thập kỷ với vợ ông.

Bill Gates và vợ

Bill và Melinda đều đăng một tuyên bố chung về cuộc ly hôn của họ trên Twitter vào thứ Hai. Trong các giấy tờ nộp ở bang Washington, Melinda mô tả mối quan hệ của họ là ‘tan vỡ không thể cứu vãn’.

Con gái lớn của cặp đôi, Jennifer Gates, 25 tuổi, đã nói công khai trên mạng xã hội về ‘giai đoạn thử thách’ mà gia đình đã phải chịu đựng gần đây. Hai đứa con khác của họ cũng không bình luận gì. Jennifer là con cả trong số 3 người con của Bill và Melinda, tiếp đến là con trai Rory 21 tuổi và con gái Phoebe 18 tuổi.

Không có thông tin chính thức giải thích lý do tại sao cặp đôi chia tay nhưng các giấy tờ của tòa án cho thấy cặp đôi đã không có thỏa thuận tiền hôn nhân khi họ kết hôn vào năm 1994 – đặt khối tài sản 130 tỷ đô la của họ vào trung tâm của cuộc chia tay.

Trong đơn ly hôn của mình, được đệ trình lên Tòa án Thượng thẩm của Washington – Quận King vào hôm thứ Hai, Melinda yêu cầu thẩm phán giải tán cuộc hôn nhân ‘vào ngày quy định trong hợp đồng ly thân’. Hợp đồng ly thân không có trong hồ sơ nên ngày tháng không rõ ràng.

Melinda nói trong đơn kiến ​​nghị rằng ‘không có sự hỗ trợ của chồng’ – nghĩa là cô ấy sẽ không nhận được các khoản thanh toán thường xuyên từ Bill mà phải thực hiện một thỏa thuận có thể thương lượng riêng, nếu nó chưa có. được quyết định.

Các luật sư bị sốc khi cả hai không có thỏa thuận tiền hôn nhân, vì Bill đã kiếm được tỷ đô la đầu tiên ở tuổi 31 vào năm 1987 – cùng năm anh gặp Melinda.

Bill Gates từng là tỷ phú trước khi kết hôn với Melinda. Ông thành lập Microsoft vào năm 1975 và trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 1987 ở tuổi 31. Ông cũng gặp Melinda vào năm đó khi cô đang làm việc tại Microsoft.

Họ kết hôn sáu năm sau đó nhưng anh ấy phải cân nhắc trước khi đưa ra quyết định, và theo các cuộc phỏng vấn trước đó của Melinda, anh ấy thậm chí còn đưa ra danh sách những ưu và khuyết điểm của hôn nhân trên bảng.

Năm 2000, họ thành lập Quỹ Bill and Melinda Gates – quỹ tư nhân có ảnh hưởng nhất với tài sản trị giá gần 50 tỷ USD.

Trong năm qua, quỹ đã tập trung vào việc phát triển và phân phối vắc-xin COVID-19 trên khắp thế giới.

Tính đến tháng 12, quỹ đã cam kết tài trợ tổng cộng 1,75 tỷ đô la để ứng phó với đại dịch toàn cầu.

Lý do dẫn đến cuộc chia tay sau hơn 1/4 thế kỷ vẫn còn là một ẩn số, nhưng Melinda trước đó tiết lộ rằng chồng cô gặp khó khăn trong việc cân bằng giữa công việc và gia đình.

Tuấn Phan