Bệnh nhân ở Đà Nẵng chính thức được xác nhận bị nhiễm Covid-19, trở thành trường hợp thứ 416

Trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng đã chính thức được xác nhận là dương tính với virus SARS-CoV-2 vào sáng ngày 25 tháng 7, trở thành bệnh nhân thứ 416 tại Việt Nam.

Viện Pasteur của Nha Trang xác nhận rằng nghi ngờ nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng là dương tính với virus SARS-CoV-2

Sáng ngày 25 tháng 7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ về Covid-19 để hướng dẫn về tình hình Việt Nam có trường hợp số 416. Tại cuộc họp trên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tinh thần của sự bình tĩnh tối đa, một cách nghiêm túc để ngăn chặn hiệu quả, không lan rộng ra cộng đồng.

Tại cuộc họp, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã tiến hành xét nghiệm chuyên sâu, xác nhận rằng bệnh nhân ở Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV- 2 vào sáng ngày 25 tháng 7. 99 ngày, Việt Nam phát hiện 1 trường hợp Covid-19 mới ngoài cộng đồng. Trường hợp gần đây nhất ngoài cộng đồng được phát hiện là bệnh nhân số 268 ở Hà Giang.

Hiện tại, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Đà Nẵng đã thử nghiệm 103 tiếp xúc gần gũi với bệnh nhân và tất cả đều được xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, đơn vị này đang tiếp tục lập danh sách những người tiếp xúc gần gũi với người này để xét nghiệm và cách ly y tế.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 th 416 tại Việt Nam là nam, 57 tuổi, đã nghỉ hưu, sống cùng vợ con tại phường Hòa Khánh Bắc, huyện Liên Chiêu. Trong khoảng thời gian 1 tháng qua, trường hợp nghi ngờ Covid-19 này chỉ được tìm thấy ở thành phố Đà Nẵng. Anh bị u nang trung thất, đã phẫu thuật 2 năm trước.

Bệnh viện C Đà Nẵng đã bị phong tỏa

Trước khi được xác nhận bị nhiễm Covid-19, bệnh nhân ở Đà Nẵng gần đây đã thử nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Hôm qua, Viện Pasteur của Nha Trang đã xác nhận rằng người này dương tính với virus SARS-CoV-2 nhưng kết quả cuối cùng phải đợi đến sáng nay để Viện Vệ sinh và Dịch tễ học Trung ương xác nhận sau khi xét nghiệm thêm vài lần nữa. lần nữa.

Theo nhiều nguồn tin, sức khỏe của bệnh nhân nhiễm Covid-19 th 416 tại Việt Nam tiến triển nghiêm trọng và được hỗ trợ thở máy. Nếu thở máy không cải thiện, bác sĩ phải cho bệnh nhân dùng ECMO. Hiện tại, các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Ray (Thành phố Hồ Chí Minh), người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân thứ 91 ở Anh đã đến Đà Nẵng để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân thứ 416.

Trong khoảng thời gian 7 – 24/7, bệnh nhân này đã đến cơ sở y tế 3 lần, đi dự tiệc gia đình, đám cưới. Cụ thể hơn, ngày 7/7, anh đến Trung tâm y tế huyện Ngũ Hạnh Sơn để chăm sóc mẹ. Ngày 16/7, người này đã lên tầng 5, khoa can thiệp tim mạch, trung tâm tim mạch, bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục chăm sóc mẹ. Vào ngày 17 tháng 7, anh về nhà, có dấu hiệu sốt, mệt mỏi và vào ban đêm, anh đến nhà của người thân ở phường Hòa Khánh Bắc, huyện Liên Chiêu để dự tiệc.

Chiều 18/7, anh tham dự đám cưới tại Trung tâm hội nghị và tiệc cưới For You Palace, đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu. Vào sáng ngày 20 tháng 7, bệnh nhân thứ 420 bị ho, sốt và xuất viện đã khám tại bệnh viện Đà Nẵng C.

Sáng ngày 24/7, bệnh nhân thứ 416 được chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng để cách ly, điều trị và hiện đang được thở máy. Trong thời gian ở bệnh viện Đà Nẵng C, có hàng chục y tá và bác sĩ tiếp xúc với bệnh nhân này. Hiện tại, Sở Y tế Đà Nẵng đã lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc với anh tại Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, gia đình, trẻ em và các bà mẹ. Kết quả 103 mẫu được thu thập và tất cả 103 mẫu âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân số 416 có một cô con gái đã có chồng, sống riêng ở nhóm 59, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiêu, thành phố Hồ Chí Minh. Đà Nẵng. Người này cũng có mẹ già, 92 tuổi, cư trú tại phường Hòa Quý, huyện Ngũ Hành Sơn.

Như vậy, Việt Nam hiện có tổng cộng 416 trường hợp Covid-19, 365 người đã hồi phục. Hiện tại, nước ta có 51 người vẫn dương tính với virus SARS-CoV-2. Việt Nam đang cách ly gần 12.000 liên hệ chặt chẽ và nhập cảnh từ khu vực dịch bệnh.

TT