Top 10 địa chỉ ăn xôi ngon nhất Hà Nội

Xôi chè không chỉ là món ăn rất phổ biến ở Hà Nội mà còn là thức quà tuổi thơ của nhiều người. Đây là một món ăn được biến tấu vô cùng độc đáo và có hương vị ngọt ngào khó cưỡng. Toplist sẽ bắt đầu chuyến đi tìm hiểu những quán xôi, chè nổi tiếng ở Hà Nội trong bài viết này. Nào! Hãy đồng hành cùng chúng tôi

Đầu tiên


Ruby

Xôi chè Bà Thìn

Mừng một ngày Hà Nội mát mẻ, bạn nghĩ sao nếu chúng ta hẹn hò tại Quán xôi Bà Thìn Hàng Bồ nổi tiếng. Chè xôi Bà Thìn không còn xa lạ với thực khách Hà Nội. Hiện tại, thương hiệu này có hai cơ sở.

Dừng lại ở Nhà hàng Bà Thìn Bạn sẽ thấy những chiếc ghế con được sắp xếp để khách ngồi ăn. Tại khu vực của chủ cửa hàng còn treo hình ảnh những thúng xôi vàng đẹp mắt. Mọi thứ thật đơn giản để tạo nên một thức quà khó quên đó là xôi.

Xôi ở đây được trộn với khá nhiều đậu nên hạt xôi vốn đã rất dẻo và thơm. Trà nóng rất thơm và có vị khá ngọt, nếu bạn yêu thích vị ngọt thì hãy nhanh tay note lại cái tên này nhé. Một số loại chè đặc trưng mà bạn có thể kết hợp với xôi là chè hoa cau, chè sen, chè đỗ đen,… đều rất ngon, tự nhiên và bổ dưỡng. Quán bán cả ngày và giá cả rất phải chăng, chỉ từ 15.000 đồng là bạn đã có thể thưởng thức một ly xôi chè hấp dẫn. Nhà hàng Bà Thìn.


CHI TIẾT:


Địa chỉ: 1 Bát Đàn, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 07:30 – 23:00

Giá tham khảo: 15.000đ – 25.000đ

2


Trung Vu

Chè & Bánh Trôi – Chân Cầm

Chè & Bánh Trôi – Chân Cầm là nơi bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi mua xôi. Xôi ở đây được nấu vào sáng sớm hàng ngày, đảm bảo luôn là xôi mới, khách đặt số lượng bao nhiêu thì quán sẽ làm, tuyệt đối không để dư cho ngày hôm sau.

Để có thể làm ra món chè nếp cẩm chất lượng thì nguyên liệu cần được sử dụng trong Chè & Bánh Trôi – Chân Cầm Đây đều là những thực phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất an toàn và có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn đang cần tìm nơi bán xôi chè chất lượng thì hãy liên hệ với Chè & Bánh Trôi – Chân Cầm để mang đến cho bạn những sản phẩm ngon đúng vị, an toàn với giá cả phải chăng.


CHI TIẾT:


Địa chỉ: 9 Chân Cầm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00

Giá tham khảo: 20.000 – 30.000 đồng

3


Ruby

Xôi chè Thắng Loan

Trời Hà Nội se lạnh, ngoài vòng tay ấm áp của người thân, chúng ta vẫn nên tìm kiếm những món ăn để làm ấm cơ thể. Có thể là bún, bún, lẩu hay đồ nướng,… ngoài món mặn còn có một món ngọt hấp dẫn không kém – xôi. Quán xôi Toplist muốn gợi ý cho bạn là Xôi chè Thắng Loan. Địa điểm hiện tại là 11B Gia Ngư. Được biết đến là một hàng xôi ngọt, ngon và lâu đời ở Hà Nội, quán không quá bất ngờ khi thu hút một lượng lớn thực khách.

Không quá cầu kỳ ở bảng hiệu hay bàn ghế, không gian nhưng quán chưa từng nhận được lời phàn nàn nào. Bởi tuy không quá rộng, quá xa hoa nhưng quán lại mang đến cho thực khách sự thoải mái. Thực đơn của quán có nhiều loại xôi, chè cho thực khách lựa chọn như xôi đậu đen, xôi xanh,… điểm chung là ngọt, béo.

Nếp nấu vừa chín tới để không bị khô hoặc cứng quá. Đáy cốc là nước trà nóng, ngọt dịu và không bị cứng. Hai yếu tố này kết hợp với nhau tạo nên dư vị khó quên cho thương hiệu xôi nhà hàng Thắng Loan.

CHI TIẾT:


Địa chỉ: 11B Gia Ngư, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 09:00 – 22:00

Giá tham khảo: 10.000 – 20.000 đồng

4


Ruby

Quán trà mười sáu

Loay hoay tìm chỗ bán thức quà tuổi thơ giữa lòng thủ đô, nhiều người chọn dừng chân ở các quán bán xôi. Quán trà mười sáu là nơi các tín đồ ẩm thực có thể tìm đến để mang về những dư vị ngọt ngào mộc mạc của món xôi nguội nóng hổi.

Chè đậu do quán nấu không quá hạt nên khi thành phẩm vẫn có những hạt nhỏ tròn, đẹp mắt. Từng chén chè nếp cẩm thoang thoảng mùi đậu chín, thơm dẻo, màu sắc đẹp mắt. Một chén xôi chè sẽ gồm xôi kết hợp với các loại chè tùy thích, trong đó chè đỗ đen là quán bán chạy nhất của Mười Sáu. Chè nóng, sóng sánh không quá lỏng, ăn cùng xôi nếp cẩm rất lạ miệng đối với du khách. Và người dân nơi đây đã xem xôi như một phần tuổi thơ rồi.

Nhiều thực khách đến với Sixteen không phải vì họ cần một bữa ăn tối mà vì họ say mê vị ngọt của chè và vị dẻo của xôi. Mười sáu Tuy đông khách nhưng phục vụ rất nhanh. Mỗi cốc xôi, chè có giá không quá đắt dao động từ 5.000đ – 25.000đ, rất đáng để trải nghiệm.

CHI TIẾT:


Địa chỉ: 16 Ngô Thì Nhậm, Q. Hai Bà Trưng, ​​Hà Nội

Hotline: 024 3822 7229

Giờ mở cửa: 6:00 – 18:30

5


Ruby

Trà hương hải

Những ai mê đồ ngọt lại thích những món ăn đậm đà hương vị vùng miền, vì vậy xôi xéo là một lựa chọn đúng đắn khi bạn có dịp đến Hà Nội. Một trong những địa chỉ bán xôi chè ngon nhất Hà Nội là Quán chè hương hải. Nơi đây thu hút rất đông khách hàng, từ thanh niên đến người lớn, từ sinh viên đến công nhân. Không chỉ đồ ăn ngon mà giá cả cũng khá dễ chịu. Tuy không xa hoa, đắt đỏ như những cuộc hẹn ở các nhà hàng nhưng quán xôi gấc Hương Hải cũng là một điểm đến thú vị.

Nước chè nóng còn tỏa khói, được cho vào chén rồi thêm cơm lên trên là món ăn đã hoàn thành. Chè rất thơm gừng, ngọt vừa phải, là vị ngọt của nước cốt, thanh, không gắt cổ. Món xôi vò, tưởng chừng không liên quan đến nhau nhưng khi thưởng thức xôi chè Hương Hải quán Khách hàng nhận xét là rất phù hợp. Những người đến từ Hà Nội không khỏi ngạc nhiên, nhưng khách từ các nơi khác lại rất thích thú với sự kết hợp này. Món xôi ở quán Hương Hải thực sự xứng đáng là món ăn đặc trưng của thủ đô.

CHI TIẾT:


Địa chỉ: 93 Hàng Bạc, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 07:30 – 23:59

Giá tham khảo: 8.000 – 22.000 VNĐ